Intel sẽ đầu tư 600 triệu USD để mở rộng hoạt động nghiên cứu tại Israel

Lê Minh Hoàng 04/05/2021 15:15

Intel thông báo sẽ đầu tư thêm 600 triệu đô la vào Israel để mở rộng hoạt động nghiên cứu và phát triển các dòng vi xử lý mới của hãng.

Thông báo được đưa ra trong chuyến thăm đến Israel của Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu vào tuần trước. Trước đó, Intel đã đầu tư 400 triệu USD để biến Mobileye có trụ sở chính tại Jerusalem thành cơ sở nghiên cứu và phát triển công nghệ xe tự lái.

Trong chuyến công du đầu tiên kể từ khi nắm quyền điều hành Intel, ông Gelsinger đã dự đoán "một tương lai sôi động cho Intel và Israel trong nhiều thập kỷ tới". Trong những năm gần đây, Intel đã mua ba công ty công nghệ của Israel bao gồm Mobileye với giá hơn 15 tỷ USD, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo Habana với giá 2 tỷ USD và Moovit một năm trước với giá 1 tỷ USD.

Bộ Tài chính Israel vào đầu năm 2019 cho biết Intel sẽ nhận được khoản tài trợ lên tới 1 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất chip mới trị giá 11 tỷ USD. Trong thông báo mới nhất, Intel cho biết khoản đầu tư 10 tỷ đô la sẽ được bắt đầu triển khai ngay trong năm nay.

Intel hiện chưa tiết lộ liệu nhà máy mới có sản xuất chip nhỏ hơn để tăng hiệu suất hay không nhưng họ cho biết đang xây dựng hai nhà máy chip 7 nm ở Arizona với trị giá khoảng 20 tỷ USD.

Xuất khẩu của Intel Israel đã tăng lên mức kỷ lục 8 tỷ USD vào năm 2020 từ 6,6 tỷ USD vào năm 2019, chiếm 14% tổng kim ngạch xuất khẩu công nghệ cao và 2% GDP của Israel. Intel cũng đang là nhà tuyển dụng lớn nhất trong ngành công nghệ cao của Israel với gần 14.000 công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Intel sẽ đầu tư 600 triệu USD để mở rộng hoạt động nghiên cứu tại Israel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO