IOC khẳng định không có kế hoạch B cho Olympic mùa Đông 2018

Theo TTXVN 13/09/2017 11:20

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach ngày 12/9 tuyên bố IOC sẽ không xem xét bất cứ "kế hoạch B" cho Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc bất chấp tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.


Chủ tịch IOC Thomas Bach. (Nguồn: EPA/TTXVN).

Công tác chuẩn bị cho Thế vận hội mùa Đông đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia châu Á, ngoài Nhật Bản, đang bị "phủ bóng đen" do những lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhương tiến hành một loạt vụ thử tên lửa đạn đạo và gần đây nhất là vụ thử hạt nhân hôm 3/9.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa thông qua các biện pháp trừng phạt mới về kinh tế đối với Triều Tiên, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ có các biện pháp mạnh mẽ hơn.

Phát biểu khai mạc phiên họp của IOC tại thủ đô Lima của Peru, ông Thomas Bach khẳng định bất cứ ý tưởng nào thay đổi việc tổ chức Thế vận hội mùa Đông tại Pyeongchang vào tháng 2/2018 đều ảnh hưởng đến các nỗ lực ngoại giao nhằm đem lại giải pháp hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Bach tuyên bố: "Việc đề cập đến những kịch bản khác nhau về Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang là điều sai lầm. Nó sẽ gửi thông điệp đi ngược lại niềm tin của chúng ta về một giải pháp hòa bình và ngoại giao. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến các nỗ lực chung nhằm hướng tới một nền hòa bình trên bán đảo Triều Tiên."

Chủ tịch IOC khẳng định: Chúng tôi sẽ theo dõi sát diễn biến trên bán đảo Triều Tiên và tiếp tục duy trì quan điểm của mình."

Dự kiến, vào lúc 17h (theo giờ GMT, tức 24 giờ giờ Việt Nam) ngày 13/9, IOC sẽ tiến hành bỏ phiếu để cùng lúc quyết định lựa chọn hai thành phố đăng cai Thế vận hội mùa Hè (Olympic) 2024 và 2028.

Hai thành phố Paris của Pháp và Los Angeles của Mỹ dự kiến sẽ chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai hai sự kiện thể thao lớn nhất toàn cầu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    IOC khẳng định không có kế hoạch B cho Olympic mùa Đông 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO