iPhone 13 có thể kết nối với vệ tinh, nhưng không phải để gọi điện

01/09/2021 08:13

Tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone 13 có thể được dùng để nhắn tin cầu cứu hoặc thông báo các trường hợp khẩn cấp.

Theo nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ trang bị cho thế hệ iPhone 13 tính năng liên lạc bằng vệ tinh. Công nghệ này cho phép gọi điện mà không cần thông qua trạm thu phát sóng di động.

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới nhất từ Bloomberg, công nghệ kết nối vệ tinh mà Apple tích hợp trên iPhone 13 sẽ được ứng dụng vào hai tính năng khác.

Theo các nguồn tin rò rỉ, iPhone 13 sẽ ra mắt vào ngày 14/9.

Cụ thể, một tính năng được gọi là "Tin nhắn khẩn cấp thông qua vệ tinh" sẽ cho phép người dùng nhắn tin đến các dịch vụ ứng cứu hoặc bạn bè khi đang ở trong những khu vực không có sóng của nhà mạng.

Những tin nhắn này sẽ bị giới hạn độ dài và được biểu thị dưới dạng "bong bóng màu xám", thay vì "bong bóng màu xanh lá cây" cho tin nhắn SMS hay "bong bóng màu xanh dương" cho dịch vụ iMessages.

Theo đó, khi người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp này đến người cần liên hệ, thông báo sẽ được hiển thị ngay cả khi thiết bị của họ đang bật chế độ "Không làm phiền". Điều này nhằm đảm bảo rằng các tin nhắn khẩn cấp sẽ luôn được người nhận nhìn thấy.

Bên cạnh đó, một tính năng khác sẽ cho phép người dùng báo cáo về các thảm họa khẩn cấp, như hỏa hoạn, tai nạn máy bay, tàu thuyền...

Nguồn tin từ Bloomberg khẳng định rằng, iPhone 13 có thể chứa phần cứng có khả năng kết nối vệ tinh tầm thấp để thực hiện các cuộc gọi thông qua vệ tinh. Tuy nhiên, phần mềm chưa thiết lập để có thể sử dụng ngay lập tức.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 13 có thể kết nối với vệ tinh, nhưng không phải để gọi điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO