Iran chặn yêu cầu tịch thu 1,7 tỷ USD từ Mỹ

Duy Long 31/08/2020 08:50

Ngân hàng Trung ương Iran (CBI) tuyên bố sẽ triển khai những biện pháp pháp lý để chống lại vụ kiện lên một tòa án Mỹ.

Ngân hàng Trung ương Iran Nguồn: Getty.

Ngân hàng Trung ương Iran (CBI) hôm 30/8 tuyên bố sẽ triển khai những biện pháp pháp lý để chống lại vụ kiện lên một tòa án Mỹ mà các chủ nợ thực hiện nhằm tìm cách tịch thu 1,7 tỷ USD tài sản của Ngân hàng này đang được nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi Clearstream, thuộc Deutsche Boerse AG - công ty điều hành sàn chứng Frankfurt của Đức - quản lý.

Phó Thống đốc CBI Amir Hossein Tayyebi Fard nhấn mạnh: “Sau những thất bại pháp lý liên tục ở Luxembourg, các nguyên đơn Mỹ đang tìm kiếm hành động pháp lý tại các tòa án Mỹ để chống lại Clearstream. Hành động pháp lý nghiêm túc cũng đang được thực hiện để chống lại những biện pháp này”.

Tuy nhiên, ông Tayyebi Fard không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các biện pháp pháp lý của CBI nhằm ngăn chặn hành động tịch thu khối tài sản 1,7 tỷ USD của Ngân hàng này.

Trước đó, Deutsche Boerse AG cho biết các chủ nợ đã đệ đơn kiện lên một tòa án ở New York nhằm tìm cách yêu cầu Clearstream giao nộp các tài sản được cho là của CBI.

Theo Ngân hàng Trung ương Iran, Clearstream đánh giá những yêu sách này là vô căn cứ và CBI sẽ triển khai các biện pháp để làm thất bại những yêu sách đó.

Trong nhiều năm qua, Washington đã tiến hành một cuộc điều tra Clearstream, có trụ sở tại Luxembourg, với cáo buộc Công ty này của Đức vi phạm luật chống rửa tiền tại Mỹ và các lệnh trừng phạt đối với Iran. Tuy vậy, Deutsche Boerse AG luôn bác bỏ mọi cáo buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran chặn yêu cầu tịch thu 1,7 tỷ USD từ Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO