Iran giáng đòn mạnh mẽ vào CIA và MI16

Ngân Anh (theo Sputnik) 19/04/2019 20:37

Ngày 19/4, Mehr News Agency trích nguồn tin từ người đứng đầu Bộ Tình báo Iran Mahmoud Alavi cho biết, Bộ Tình báo Iran đã tìm cách giáng một đòn nặng nề vào mạng lưới gián điệp của CIA, đang hoạt động tại Iran và các nước trong khu vực.

Iran giáng đòn mạnh mẽ vào CIA và MI16

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik).

Ông Mahmoud Alavi cho biết, hàng chục điệp viên làm việc trong các lĩnh vực nhạy cảm của nhà nước đã bị phát hiện sau hành động của Bộ.

"Trong một quá trình phức tạp chống lại Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, đã có 290 điệp viên từ mạng lưới gián điệp của họ ở các quốc gia khác nhau, trong đó có cả Iran được xác định", ông Alavi nói.

Ông Alavi lưu ý thêm rằng, một biện pháp tương tự đã được thực hiện liên quan đến tổ chức MI6 của Anh và hứa hẹn sẽ công bố chi tiết về các hoạt động chống lại cả hai cơ quan tình báo nước ngoài này. Ông Alavi cho biết, thông tin về các mạng lưới gián điệp sẽ được chuyển đến các quốc gia thân cận và quan tâm đến nó.

Cả Washington và London đều chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Quan hệ giữa Mỹ và Iran đã đi xuống kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức. Đáng chú ý là việc Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran vào ngày 8/5/2018 và áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề đối với các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và vận chuyển hàng hóa của Tehran vào tháng 11 cùng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran giáng đòn mạnh mẽ vào CIA và MI16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO