IS nhận trách nhiệm vụ tấn công, bắt cóc con tin ở Australia

K.D. 06/06/2017 18:53

Tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong hôm 6/6 đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ xả súng và bắt cóc con tin khiến 2 người đàn ông thiệt mạng xảy ra trong đêm hôm trước tại thành phố Melbourne, Australia.

Hình ảnh nghi phạm Yacqub Khayre được cảnh sát Australia công bố. (Nguồn: AP).

Nghi phạm xả súng, được cảnh sát công bố danh tính là Yacqub Khayre, đã bắt một người phụ nữ làm con tin tại một tòa nhà chung cư ở Brighton, cách khu vực trung tâm kinh doanh ở Melbourne khoảng 11 km về phía Đông bắc, vào đêm hôm 5/6.

Cảnh sát đã bắn hạ nghi phạm ngay khi hắn xuất hiện từ trong tòa nhà này với một khẩu súng săn trên tay và bắn loạn xạ về phía các sỹ quan. Sau đó, cảnh sát nhanh chóng phát hiện thêm một thi thể người đàn ông khác nằm trong tòa nhà chung cư này.

Có 3 sỹ quan cảnh sát đã bị trúng đạn trong lúc truy kích kẻ tấn công, may mắn là không ai chịu vết thương đe dọa tới tính mạng. Hai sỹ quan cảnh sát chịu các vết thương ở tay và người còn lại bị thương trên vùng mặt và cổ.

Được biết, nữ con tin trong vụ việc đã được hộ tống an toàn ra khỏi tòa chung cư, cảnh sát cho hay. Cảnh sát nói rằng người phụ nữ này được tìm thấy trong tình trạng hoảng loạn, tuy nhiên không bị thương. Người đàn ông được tìm thấy đã chết trong tòa nhà được xác nhận là nhân viên dịch vụ của khu chung cư.

Trong cùng ngày, IS đã đưa ra một tuyên bố thông qua mạng truyền thông của chúng, nói rằng vụ tấn công trên được thực iện bởi một trong số những chiến binh của chúng.

“Vụ tấn công ở Melbourne, Australia, được thực hiện bởi một chiến binh của IS nhằm đáp trả lời hành động của các nước liên minh” - IS nói trong một tuyên bố được đăng tải trên hãng thông tấn Amaq của chúng, và được Reuters dẫn lại.

Lực lượng cảnh sát bang Victoria hôm 6-6 xác nhận rằng họ đang coi vụ tấn công nói trên là hành động của chủ nghĩa khủng bố. Cảnh sát trưởng quốc gia Australia Graham Ashton nói rằng hiện vẫn chưa rõ liệu đây có phải một vụ tấn công được lên kế hoạch từ trước hay chỉ là một vụ tấn công tự phát.

Vị quan chức cũng cho hay cảnh sát chưa làm rõ được liệu IS có thực sự đứng đằng sau vụ việc này hay không. “Chúng tôi biết IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng chúng tôi cũng hiểu chúng muốn làm thế để phô trương thanh thế”; ông Ashton nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    IS nhận trách nhiệm vụ tấn công, bắt cóc con tin ở Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO