Israel kêu gọi sự ủng hộ của Nga trong các vấn đề về Syria và Iran

Theo TTXVN 04/05/2018 09:56

Reuters đưa tin ngày 3/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã lưu ý Moskva về quyết định của chính quyền Tel Aviv không tham gia vào các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga, và đề nghị Nga có hành động tương ứng bằng một cách tiếp cận ủng hộ Israel hơn đối trong vấn đề Syria và Iran.

Israel kêu gọi sự ủng hộ của Nga trong các vấn đề về Syria và Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman. (Nguồn: AFP).

Trả lời phỏng vấn tờ Kommersant, ông Lieberman nói: "Chúng tôi coi trọng quan hệ với Nga. Ngay cả khi những đối tác thân cận gây sức ép với chúng tôi, như trong tình huống về các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, chúng tôi cũng không tham gia cùng họ."

"Chúng tôi đã cân nhắc tới lợi ích của Nga và chúng tôi hy vọng phía Nga cũng sẽ cân nhắc tới lợi ích của chúng tôi tại Trung Đông. Chúng tôi muốn có sự thông cảm và ủng hộ của Nga vì lợi ích sống còn của chúng tôi."

Ông Lieberman đưa ra tuyên bố trên sau khi Nga chỉ trích Israel về vụ không kích hôm 9/4 vừa qua tại Syria, và trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 vào ngày 12/5 tới, hành động bị Moskva phản đối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel kêu gọi sự ủng hộ của Nga trong các vấn đề về Syria và Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO