Israel ra mắt loạt thiết bị chiến tranh hiện đại

29/12/2020 08:51

Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rafael (RADS) của Israel đã cho ra mắt một loạt hệ thống tác chiến hiện đại dành cho chiến trường trong tương lai, bao gồm máy bay không người lái cỡ nhỏ, chó robot và hệ thống nhận dạng mục tiêu tự động (ATR). Các hệ thống tác chiến này nhằm mục tiêu giảm thương vong cho binh sỹ.

Tên lửa đất đối không tầm xa mới mang tên
Tên lửa đất đối không tầm xa mới mang tên "Rocks" được triển khai trên chiến đấu cơ F-16. Ảnh: Rafael Advanced Defense Systems/TTXVN.

Trong đó, hệ thống ATR hoạt động dựa trên cơ sở phân loại mục tiêu theo phạm vi quan sát của máy tính và màu sắc của mục tiêu - con người, vũ khí, phương tiện bọc thép... - phục vụ cho quá trình ra quyết định lựa chọn mục tiêu tấn công và phá hủy. Công ty Rafael cho hay khả năng độc đáo của hệ thống là nhờ một thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đại do công ty này phát triển. Hệ thống ATR có thể được tích hợp trên máy bay không người lái, tên lửa dẫn đường chính xác và máy bay do thám.

Các hệ thống mới được giới thiệu tại một buổi triển lãm dành cho các đơn vị thuộc Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Bộ Quốc phòng, nhưng công ty Rafael cũng dự định tìm kiếm khách hàng nước ngoài. Một số hệ thống khác được giới thiệu tại buổi triển lãm này gồm: Hệ thống hỗn hợp theo dõi, bảo vệ và tấn công dành cho xe bọc thép và bộ binh, có khả năng bắn các loại tên lửa cỡ nhỏ và đạn từ mũ đội đầu; máy bay không người lái và chó robot cỡ nhỏ giúp theo dõi kẻ thù tại các khu vực khó tiếp cận. Một số hệ thống trong đó hiện đang được IDF sử dụng.

Giám đốc điều hành của Rafael, ông Yoav Har-Even cho hay các hệ thống mới là giải pháp nhằm bảo vệ Israel khỏi các kẻ thù trong nhiều thập kỷ tới. Theo ông Yoav, các quốc gia "ngày càng có nhu cầu giảm thương vong cho các binh sỹ tham chiến" và các hệ thống mới của Rafael được thiết kế để đáp ứng nhu cầu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel ra mắt loạt thiết bị chiến tranh hiện đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO