Israel sử dụng bom thông minh của Mỹ tấn công căn cứ Iran ở Syria

Theo TTXVN 02/05/2018 09:50

Ngày 1/5, mạng tin Zaman Al-Wasl của Syria thông báo, một số bức ảnh “đặc biệt” cùng một nguồn tin quân sự cho thấy Israel đã sử dụng bom thông minh GBU-39 do Mỹ sản xuất trong cuộc tấn công mới đây nhằm vào một căn cứ của Iran ở miền Trung Syria.

Israel sử dụng bom thông minh của Mỹ tấn công căn cứ Iran ở Syria

(Nguồn: defenseworld.net).

Israel đã sử dụng bom GBU-39 trong cuộc tấn công diễn ra hôm 29/4 do loại bom này có kích thước nhỏ và độ chính xác cao.

Theo các nguồn tin, lần đầu tiên bom GBU-39 được sử dụng trong vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân T-4 của Iran ở Syria hôm 9/4.

Những hình ảnh ghi lại về vụ tấn công mà Zaman al-Wasl có được cho thấy các nhà chứa máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn ở bên trong, nhưng phần mái che không bị hư hỏng. Bom GBU-39 đã rơi xuyên qua trần và trúng vào mục tiêu.

Hôm 9/4, 2 máy bay chiến đấu F-15 của Israel cũng đã sử dụng bom GBU-39 trong một cuộc tấn công được cho là “thành công,” khiến 7 người Iran thiệt mạng.

Trong số người thiệt mạng có Đại tá Mehdi Dahqan Yazdli thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), chỉ huy căn cứ máy bay không người lái T-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel sử dụng bom thông minh của Mỹ tấn công căn cứ Iran ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO