Israel trả tự do cho 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ

Duy Long 24/12/2017 18:25

Một tòa án của Israel trong hôm 24/12 đã trả tự do mà không đưa ra cáo buộc đối với 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ vì nghi tấn công cảnh sát bên ngoài một địa điểm linh thiêng ở Jerusalem, khu vực hiện đang diễn ra nhiều vụ biểu tình và đụng độ.

Israel trả tự do cho 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ

Cảnh sát Israel đang trấn áp một cuộc biểu tình ở Jerusalem. (Nguồn: AP).

Ba người đàn ông nói trên - được mô tả là du khách - đã bị bắt giam trong hôm thứ Sáu tuần trước, trong lúc mà Israel đang đối mặt với một tuần với các cuộc biểu tình trỗi dậy nhằm phản đối quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra hôm 6/12

Trong lúc xảy ra sự việc, một số đoạn ghi hình cho thấy cảnh sát Israel đã bắt giữ một số người biểu tình tại khu vực Thành Cổ ở Đông Jerusalem, nơi mà Israel đã chiếm đóng trong cuộc chiến năm 1967.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Israel, Micky Rosenfeld, nói rằng 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ nói trên đã cố gắng đi đến nhà thờ Hồi giáo Al- Aqsa, ngôi đền thiêng liêng đứng thứ ba của người Hồi giáo, và lên kế hoạch tham gia vào một cuộc biểu tình.

Người Do Thái thì coi địa điểm này là tàn tích của 2 ngôi đền cổ của họ, và đôi lúc vẫn đến thăm khu vực này dưới sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát Israel, lực lượng canh gác bên ngoài các lối vào của khu phức hợp này - điều khiến nhiều người Palestine tức giận.

Ông Rosenfeld nói rằng, 2 công dân Thổ Nhĩ Kỳ này còn "thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào các sĩ quan cảnh sát". Dù không nêu rõ diễn biến về vụ việc, nhưng vị quan chức này cho hay không có thương vong nào.

Xuất hiện trước tòa án ở Jerusalem trong hôm cuối tuần, 3 người đàn ông này không hề đưa ra phát biểu nào. Luật sư cho 3 người đàn ông trên, Nick Kaufman, nói rằng cảnh sát đã yêu cầu tòa án tiếp tục giam giữ các thân chủ của ông để điều tra cáo buộc tấn công cảnh sát.

"Đây rõ ràng là một trường hợp có động cơ chính trị và thẩm phán đã làm đúng khi trả tự do cho họ" - ông Kaufman nói với Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel trả tự do cho 3 công dân Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO