Israel xác nhận máy bay không người lái rơi xuống lãnh thổ Liban

Theo TTXVN 09/09/2019 15:27

Phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở Liban thông báo đã bắn hạ một máy bay không người lái của Israel tại biên giới với Israel gần khu định cư Ramiyah.

Israel xác nhận máy bay không người lái rơi xuống lãnh thổ Liban

Máy bay không người lái của Israel có nhiệm vụ giám sát khu vực biên giới với Liban. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Một nguồn tin thuộc Các lực lượng Phòng vệ Israel ngày 9/9 cho biết một máy bay quân sự không người lái của nước này đã rơi xuống lãnh thổ Liban vào đêm 8/9.

Nguồn tin trên xác nhận: "Máy bay không người lái thực hiện công việc thường nhật và rơi xuống phía Liban. Không có nguy cơ rò rỉ dữ liệu."

Trước đó vào sáng cùng ngày, phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah ở Liban thông báo đã bắn hạ một máy bay không người lái của Israel tại biên giới với Israel gần khu định cư Ramiyah.

Căng thẳng giữa Israel với Liban đã gia tăng sau hai vụ tấn công gần đây. Tối 24/8, quân đội Israel đã tấn công một căn cứ của Iran tại Syria, giết chết hai thành viên lực lượng Hezbollah tại Liban.

Một ngày sau đó, hai máy bay không người lái của Israel đã rơi xuống thủ đô Beirut, gây thiệt hại cho tòa nhà gần trung tâm thông tin của Hezbollah. Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay không người lái nào của Israel vi phạm không phận Liban.

Máy bay không người lái của Israel thường xuyên xâm phạm không phận Liban nhưng rất hiếm khi quân đội Liban nổ súng bắn các máy bay này. Chính quyền Beirut đã nhiều lần phản đối lên Liên hợp quốc về các vụ vi phạm không phận của Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel xác nhận máy bay không người lái rơi xuống lãnh thổ Liban

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO