Ít nhất 36 người chết do thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ

19/02/2021 08:35

Ít nhất 36 người đã chết do thời tiết khắc nghiệt ở Texas và các bang khác ở Mỹ trong vài ngày qua, trong khi hàng triệu người phải đối phó với tình trạng mất điện giữa lúc tuyết rơi dày và nhiệt độ đóng băng.

Tuyết rơi dày tại Pflugerville, Texas. Nguồn: Reuters.

Hầu hết số người chết là do tai nạn giao thông khi đang di chuyển trên những con đường hỗn độn và băng giá. Nguyên nhân tử vong thứ hai là ngộ độc khí carbon do mọi người sử dụng phương tiện giao thông hoặc máy phát điện để giữ ấm, trong bối cảnh nhiệt độ giảm xuống thấp kỷ lục và giữa lúc bị cắt điện.

Hàng triệu người không có điện chỉ riêng ở bang Texas trong vài ngày qua, cho dù con số đó đã giảm xuống còn khoảng 500.000 vào sáng 18/2 (theo giờ địa phương). Hai bang Mississippi và Louisiana cũng lần lượt có hơn 172.000 và hơn 129.000 người bị cắt điện. Giới chức trên toàn bang Texas đang yêu cầu người dân đun sôi nước máy trước khi uống, sau khi thời tiết lạnh giá làm tê liệt cơ sở hạ tầng của địa phương.

Cuối tuần qua, Tổng thống Joe Biden đã ban bố tình trạng thiên tai khẩn cấp tại Texas, qua đó tạo điều kiện để bang thuộc vùng Tây Nam nước Mỹ nhận được sự hỗ trợ từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA). Thống đốc hai bang Oklahoma và Louisiana cũng đã yêu cầu tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên bang ở địa phương mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 36 người chết do thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO