Karaoke biến tướng

Thiện Dân 05/05/2021 09:49

Karaoke - loại hình giải trí đã trở nên quen thuộc. Kinh doanh karaoke cũng được nhiều người đầu tư, bỏ vốn. Và rồi từ phố phường cho đến các vùng thôn quê đã mọc lên nhan nhản các quán karaoke, từ hạng VIP cho đến bình dân.

Tuy nhiên, cũng từ các quán karaoke đã nảy sinh không ít sự phức tạp, nan giải. Từ an toàn cháy nổ cho đến phát sinh mại dâm, ma túy làm mất trật tự trị an khu vực.

Chuyện rằng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công an huyện Thạch Phú, tỉnh Bến Tre kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh karaoke Hương Cau tại ấp Thạnh Hòa A, thị trấn Thạnh Phú đã phát hiện 6 phòng karaoke VIP đang hoạt động. Bên trong có đến 78 khách đang bay lắc. Qua kiểm tra nhanh thì có đến 66 người (55 nam, 11 nữ) dương tính với ma túy.

Điều đáng nói là tại chính cơ sở karaoke nói trên, hôm 21/3, lực lượng chức năng kiểm tra, đã phát hiện 13 người khách tại các phòng karaoke dương tính với ma túy. Lực lượng chức năng đã xử phạt người vi phạm và chủ cơ sở. Tuy nhiên, vi phạm vẫn tiếp tục tái diễn, ở mức độ cao hơn.

Việc vi phạm, biến tướng karaoke như trên có ở nhiều nơi. Vì lợi nhuận, vì tiền mà các chủ cơ sở đã bất chấp, cố tình vi phạm. Các điểm karaoke là nơi tụ tập chích hút, sử dụng ma túy, hoạt động mại dâm. Ở đây, vấn đề đặt ra, chính quyền, đoàn thể cơ sở, công an khu vực có biết hay không? Nguyên nhân phải chăng có sự lơ là, thiếu trách nhiệm, hay có dấu hiệu dung túng, bao che.

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới; trong nước tình hình cũng khó khăn. Cùng với các nhà hàng, quán bar, vũ trường, các điểm karaoke cũng là nơi có nguy cơ lây lan dịch cao. Để phòng, chống dịch, việc tạm thời đóng cửa các cơ sở như trên là rất cần thiết, được dư luận người dân đồng tình, ủng hộ.

Tuy nhiên, vấn đề còn lại là việc chấp hành của các chủ cơ sở, và trách nhiệm của cơ quan chính quyền địa phương. Cần phải tiếp tục xử lý thật nghiêm, truy đến cùng trách nhiệm của những người liên quan, từ người trực tiếp vi phạm, cho đến lãnh đạo chính quyền địa phương nơi để xảy ra vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Karaoke biến tướng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO