Kể chuyện Trường Sa qua ảnh

Minh Quân 06/08/2018 07:06

Nhân kỷ niệm 54 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam, nhóm 12 nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, những người được may mắn đến với Trường Sa vừa cùng nhau tổ chức triển lãm mang tên “Trường Sa trong ta” tại Nhà Thông tin - Triển lãm Hà Nội (số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm).

Kể chuyện Trường Sa qua ảnh

“Quê em Trường Sa”, tác giả Lê Anh Dũng.

Triển lãm giới thiệu 120 bức ảnh sinh động, chân thực qua các chuyến đi của các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh. Các tác phẩm tại triển lãm được chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh mà các tác giả đã ghi nhận được khi đến với Trường Sa, để kể về vẻ đẹp của những đảo chìm, đảo nổi; về cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

Công chúng đến với Triển lãm đều có chung sự rung động, xúc động, không thể không ngây ngất khi hiện lên trước mắt là cầu vồng sau cơn mưa như cây cầu bảy sắc thần tiên, là cột mốc đánh dấu chủ quyền đảo, đá của Tổ quốc giữa muôn trùng sóng gió đại dương. Và cũng là để rơi nước mắt trước tấm ảnh chụp những cánh hạc giấy bay trong gió biển, mang tình yêu thương của Đất Mẹ gửi tới anh linh những người giữ đảo đã anh dũng hy sinh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kể chuyện Trường Sa qua ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO