Kẻ gian đốt, cắt hàng trăm mét lưới khiến 3 tấn cá sổng ra ngoài

Cẩm Kỳ 24/08/2022 17:44

Công an xã Thường Nga (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến một người dân bị kẻ gian phá hỏng tài sản gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ngày 24/8, thông tin từ Công an xã Thường Nga, đơn vị này vừa nhận được trình báo của anh Nguyễn Văn Duẩn (35 tuổi, trú tại xóm Chùa Hội, xã Thường Nga) về việc bị kẻ gian đốt sạch lưới quét dài 600m và cắt lưới ngăn hồ để chăn nuôi khiến 3 tấn cá giống vừa thả bị sổng ra ngoài gây tổng thiệt hại hơn 150 triệu đồng.

Những tay lưới của anh Duẩn dùng để đánh bắt cá bị bốc cháy nửa đêm gây thiệt hại nặng nề.

Theo đó, khoảng tháng 7/2022, anh Duẩn cùng anh Trần Văn Công (41 tuổi, trú tại xóm 10, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) chung tiền mua một tay lưới quét dài 600m, cao 7m với giá 85 triệu đồng dùng để phục vụ việc đánh bắt cá trên hồ Khe Lang nằm trên địa phận của xã Thường Nga, xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) và xã An Dũng (huyện Đức Thọ).

Sau khi mua lưới, công việc đánh bắt cá ngoài việc tăng thu nhập cho gia đình anh Duẩn và anh Công còn tạo công ăn việc làm cho 10 người dân trong vùng.

Sau mỗi lần kéo lưới, hai anh đưa lưới lên sạp được hàn bằng khung sắt, kết 6 thùng phuy với nhau, phía trên lát ván để nổi trên mặt nước rồi gửi lại bên hồ và nhờ một gia đình cạnh đó trông giữ.

Khoảng 1h sáng ngày 22/8, những tay lưới của anh bất ngờ bị bốc cháy, khi phát hiện ra sự việc toàn bộ số lưới trên đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Tấm lưới dài dùng để ngăn hồ Khe Lang phục vụ việc chăn nuôi cũng bị kẻ gian cắt nhiều khúc.

Kiểm tra xung quanh, anh Duẩn còn phát hiện tấm lưới dài 170m, cao 7m vừa được mua với giá 24 triệu đồng dùng để ngăn hồ Khe Lang phục vụ việc nuôi cá và vịt đã bị kẻ gian cắt phá. Lưới rách khiến 3 tấn cá mè giống mới thả cách đây một tuần bị ra ngoài, gây thiệt hại 60 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Thường Nga đã nhanh chóng có mặt để nắm bắt tình hình, ghi nhận hiện trường, làm việc với bị hại và tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ gian đốt, cắt hàng trăm mét lưới khiến 3 tấn cá sổng ra ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO