Kẻ giết người, giấu xác vẫn đeo dây chuyền nạn nhân khi bị bắt

Theo Tienphong 19/09/2018 11:04

Thạch Đen khai có mâu thuẫn với bà Loan nên đột nhập vào nhà bà Loan lúc nửa đêm rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết sau đó cướp tài sản. Khi bị công an bắt giữ, trên cổ nghi can vẫn còn đeo sợi dây chuyền cướp được…

Kẻ giết người, giấu xác vẫn đeo dây chuyền nạn nhân khi bị bắt

Đối tượng Thạch Đen.

Liên quan đến cái chết của bà Trần Thị Mỹ Loan (47 tuổi) ở ấp Trường Lộc, xã An Mỹ, huyện Kế Sách (tỉnh Sóc Trăng), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Sóc Trăng tiếp tục thẩm vấn Thạch Đen (35 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) để làm rõ hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Theo lời kể của một cán bộ tham gia chuyên án, sau khi vụ án xảy ra, sáng ngày 15/9, cơ quan công an tung trinh sát vào cuộc điều tra nhưng manh mối vụ án khá mong manh bởi bà Loan sống khép kín, ít giao tiếp với người xung quanh nên không thể xác định được ai là thủ phạm.

Giữa lúc này một người dân gần đó cho biết hôm trước bà Loan mới kêu người bán dừa tươi. Vậy là, các trinh sát liền truy tìm tung tích những người mua dừa ở địa phương nhưng không phát hiện. Khi mở rộng ra các vùng lân cận, nghi can mới bắt đầu lộ diện bởi trong số những người thường mua bán dừa có Thạch Đen.

Nhưng Thạch Đen là người ở ấp Phú Thành A (xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) lại không nằm trong tầm kiểm soát của công an địa phương. Vì vậy, các trinh sát phối hợp với công an Châu Thành và công an xã Phú tâm kiểm tra mọi động thái của Thạch Đen và phát hiện thời điểm sau khi xảy ra án mạng, người này không có mặt ở địa phương.

Hai ngày sau công an phát hiện Đen đang uống cà phê ở một quán gần nhà liền mời y về trụ sở làm việc. Lúc này, trinh sát phát hiện trên cổ nghi can có đeo một sợi dây chuyền mà theo người nhà của Đen thì “làm nghề bẻ dừa mướn và mua bán dừa thì lấy đâu ra nhiều tiền mà mua dây chuyền vàng”.

Qua điều tra, Thạch Đen khai nhận mình là người sát hại bà Loan và lấy sợi dây chuyền của nạn nhân. Kiểm tra trên cánh tay Thạch Đen, trinh sát phát hiện có vết trầy xước. Đối tượng thú nhận đó là vết xước khi trèo tường phía sau vào nhà bà Loan.

Theo lời khai của Thạch Đen có nhận bẻ dừa thuê cho một người khác nên đến nhà bà Loan làm việc. Trong lúc làm việc thanh niên này chừa một cây không chịu bẻ nên xảy ra mâu thuẫn với bà Loan. Sau đó, trong lúc chuyển dừa xuống sông Thạch Đen làm rơi mấy quả dừa xuống sông nên tiếp tục bị bà Loan la mắng, bắt xuống sông mò lên. Đối tượng này vì thế đem lòng hận thù và quyết tâm trả thù.

Biết bà Loan không có chồng con, sống một mình trong căn nhà của cha mẹ để lại, đêm 14/9, Đen trèo tường từ nhà trước rồi đột nhập nhà nạn nhân từ khu vực thông gió ở sàn nước. Sau đó Đen vào phòng ngủ và dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến chết. Sau đó nghi can lấy của bà Loan một sợi dây chuyền và có ý định hiếp dâm nạn nhân. Tuy nhiên, khi phát hiện bà Loan đã chết, Đen kéo thi thể bà vào nhà vệ sinh rồi đẩy vào thùng nước.

Theo một cán bộ có trách nhiệm, kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy trong phổi nạn nhân có nước. Điều này cho thấy lúc bà Loan cắm đầu vào nước thì nạn nhân chưa chết hẳn nên giãy giụa, mũi hít nước vào trong.

Sáng hôm sau, anh rể bà Loan đến nhà em vợ để lấy xe máy đi làm thì phát hiện chìa khóa cửa sau cắm vào ổ nhưng không mở. Ông này gọi vợ là bà Trần Mỹ Tuyết (chị bà Loan) đến kiểm tra và mở cửa vào trong.

Vợ chồng bà Tuyết vào phòng ngủ thấy mọi vật dụng ngổn ngang. Họ gọi điện thoại cho bà Loan thì chuông đổ nhưng không có người nghe máy. Một lúc sau, hai người xuống nhà vệ sinh tìm kiếm, phát hiện thi thể bà Loan cắm đầu trong thùng nước, trên người không mặc quần áo.

Chiều ngày 18/9, Ban giám đốc Công tỉnh Sóc Trăng và UBND huyện Kế Sách, tổ chức khen thưởng cho Ban chuyên án khám phá nhanh vụ giết người cướp tài sản vào đêm 14/9, tại xã An Mỹ, huyện Kế Sách. Tại đây, thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã thưởng nóng Ban chuyên án 10 triệu đồng; ông Châu Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách, cũng thưởng nóng cho Ban chuyên án 10 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đột xuất cho 2 tập thể (Phòng CSHS và Công an huyện Kế Sách), 9 cá nhân có thành tích phá án nhanh; UBND huyện Kế Sách tặng Giấy khen đột xuất cho 2 tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ giết người, giấu xác vẫn đeo dây chuyền nạn nhân khi bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO