Kế hoạch tổ chức Đại hội MTTQ các cấp Hà Nội

PV 11/09/2018 07:51

Về Đại hội MTTQ cấp xã, phường, thị trấn thời gian tổ chức Đại hội không quá một ngày và hoàn thành trong quý I/2019. Số lượng từ 80 - 130 đại biểu.

Kế hoạch tổ chức Đại hội MTTQ các cấp Hà Nội

Người Hà Nội thanh lịch văn minh. Ảnh: Giang Nam.

Đại hội MTTQ quận, huyện, thị xã thời gian tổ chức không quá 2 ngày và hoàn thành trong tháng 5/2019. Số lượng từ 150 - 200 đại biểu.

Đại hội Mặt trận thành phố, thời gian Đại hội không quá 3 ngày và hoàn thành trong tháng 7/2019. Số lượng đại biểu không quá 300 đại biểu. Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng địa phương có thể tăng thêm số lượng đại biểu của Đại hội không quá 10%.

Về độ tuổi tham gia Ban Thường trực nhiệm kỳ mới, phải đảm bảo trong độ tuổi lao động theo quy định của Bộ luật Lao động. Đối với chức danh mới tham gia lần đầu phải đủ tuổi công tác ít nhất cả nhiệm kỳ. Đối với các chức danh tái đắc cử phải còn thời gian công tác ít nhất một nửa nhiệm kỳ. Thời gian xác định độ tuổi nêu trên tính từ thời điểm tổ chức Đại hội đại biểu cùng cấp.

Về cơ cấu thành phần Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cấp huyện, cấp xã thực hiện theo quy định tại Điều 22, Điều 24 Điều lệ MTTQ Việt Nam và căn cứ vào tiêu chuẩn cán bộ, tình hình thực tế của từng địa phương; coi trọng tính tiêu biểu, tính đại diện và tính thiết thực; mở rộng thành phần là những cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài có đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ của Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Việt Nam cấp mình. Đảm bảo số lượng Ủy viên là người ngoài Đảng đạt từ 25% - 30% để Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thực sự là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn, là hình ảnh tiêu biểu cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Về số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố số lượng Ủy viên Ủy ban 120 người, tùy vào tình hình thực tế có thể tăng thêm nhưng không quá 10% so với quy định và phải báo cáo Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam xem xét quyết định. Số lượng Ban Thường trực 11 người gồm: 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và các Ủy viên Thường trực.

Đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện, thị xã số lượng Ủy viên Ủy ban từ 45 - 64 người; số lượng Ban Thường trực từ 3 - 4 người.

Đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn số lượng Ủy viên Ủy ban từ 30 - 55 người. Số lượng Thường trực ít nhất 3 người. Căn cứ vào điều kiện cụ thể của một số xã, phường, thị trấn nếu số lượng Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã ít hơn so với quy định thì do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp trên trực tiếp và cấp ủy cùng cấp thống nhất quyết định song phải đảm bảo cơ cấu, thành phần Ủy ban theo quy định của Điều lệ MTTQ Việt Nam.

Nếu số lượng Ủy viên Ủy ban nhiều hơn 55 người, tùy vào tình hình thực tế của từng địa phương nhưng không tăng quá 10% so với quy định và phải báo cáo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Việt Nam cấp trên trực tiếp xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kế hoạch tổ chức Đại hội MTTQ các cấp Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO