Kẻ nổ mìn tự chế trong nhà cô giáo lĩnh án

Hạnh Nguyên 20/11/2018 17:38

Sau khi khống chế đưa cô giáo O. (trú TP Hà Tĩnh) đi nhiều nơi, Trần Phúc Đức đã đem mìn tự chế đến nhà cô O. rồi châm lửa…

Kẻ nổ mìn tự chế trong nhà cô giáo lĩnh án

Bị cáo Trần Phúc Đức tại phiên xử.

Ngày 20/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh xét xử sơ thẩm đối với Trần Phúc Đức (43 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh). Bị can này bị truy tố 4 tội danh: giết người, bắt giữ người trái pháp luật, cố ý làm hư hỏng tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm với chị Mai Hoàng O. (ở tổ 4, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), ngày 15/2/2018 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán), Trần Phúc Đức đã chuẩn bị 2 quả mìn tự chế bằng thuốc nổ công nghiệp để “giải quyết” chuyện tình cảm với chị O.

Trong khoảng thời gian từ 14h ngày 15/2 đến 2h sáng ngày 17/2 (tức mùng 2 Tết Mậu Tuất), Đức mang theo mìn tự chế, khống chế, ép buộc, lái xe ô tô của chị O. đưa chị đi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh như Hương Khê, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh.

Quá trình đó, Đức khống chế, ép buộc chị O. đi theo mình, Đức đã đe dọa và dùng băng keo, khăn len trói tay chị O., tháo BKS của xe ô tô để người nhà chị O. không phát hiện được. Khi chị O. chạy thoát được thì bị Đức đuổi theo đánh đập, khống chế bắt trở lại, đưa lên xe ô tô.

Sau nhiều lần thuyết phục chị O. không thành, Đức nảy sinh ý định giết và chết cùng chị O. Khoảng 2h sáng ngày 17/2, Đức điều khiển xe chở chị O. đến trước cổng nhà anh trai chị O. rồi dùng bật lửa châm vào ngòi 2 quả mìn tự chế nhưng bị chị O. giật được quả mìn ném qua cửa thông gió xe ô tô và chạy trốn.

Ý định không thành, Đức tiếp tục điều khiển xe ô tô chạy đi tìm chị O. Khi đến nhà chị O. ở tổ 4 phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, Đức đã lao xe tông sập cánh cửa xông vào nhà. Lúc này thấy anh trai chồng chị O. có mặt tại đó, tưởng là “bồ” của chị O. nên Đức đã lấy mìn châm lửa kích nổ nhằm giết anh trai chồng chị O., đồng thời tự sát. Rất may, anh trai chồng chị O. chỉ bị thương.

Không dừng lại ở đó, biết 2 đứa con trai của chị O. đang ở trong phòng ngủ, Đức đổ 10 lít xăng vào cửa phòng châm lửa đốt với mục đích giết chết 2 đứa con nhỏ của chị O. Song, người nhà đã kịp dập lửa, 2 con nhỏ của chị O. chỉ bị ngạt khói.

Tiếp đó, Đức điều khiển xe ô tô đi đến một cây xăng ở xã Thạch Đài (Thạch Hà), yêu cầu nhân viên bán xăng bơm xăng vào ô tô để châm lửa đốt, nhân viên cây xăng không đồng ý đã bị Đức hành hung và phá cột bơm xăng.

Trên đường chạy xe ô tô về nhà, Đức đã đâm vào thềm nhà một người dân bên đường bị bất tỉnh, sau đó Đức được người dân đưa đi cấp cứu và bị Công an bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Phúc Đức khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Đức là đặc biệt nguy hiểm, hậu quả không chết người đối với các nạn nhân là ngoài mong muốn của bị cáo Đức cho nên cần tuyên phạt mức án nghiêm khắc, đủ sức răn đe và phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Phúc Đức 15 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ nổ mìn tự chế trong nhà cô giáo lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO