Kết luận nguyên nhân vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông làm 13 người chết

Đức Sơn 14/10/2017 12:00

Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT, Công an TP. Hà Nội cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy vào ngày 1/11/2016 làm 13 người chết.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT đề nghị Viện KSND TP. Hà Nội truy tố 3 bị can gồm: Nguyễn Diệu Linh - Chủ quán karaoke (31 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội); Lê Thị Thì (55 tuổi) và Hoàng Văn Tuấn (24 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) về tội “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Kết luận điều tra cho thấy, Nguyễn Diệu Linh thuê căn nhà 9 tầng số 68 Trần Thái Tông để kinh doanh dịch vụ hát karaoke. Sau đó, Linh đã thuê một số thợ về sửa chữa quán để chuẩn bị cho việc kinh doanh. Ngày 1/11/2016, Lê Thị Thì được Linh thuê đến làm khung sắt khu vực trần của quán.

Đến chiều cùng ngày, Thì đã dẫn hai nhân viên trong đó có Hoàng Văn Tuấn mang đến quán để hàn các thanh sắt ở trần nhà và cắt bản lề cửa. Thế nhưng, cả hai nhân viên này đều không được đào tạo, cấp chứng chỉ về hàn điện. Sau đó, Hoàng Văn Tuấn dùng máy hàn, cắt điện thổi lửa vào bản lề cửa ra vào ở tầng 2 để cắt bản lề.

Trong khi làm, Tuấn không có dụng cụ che chắn, dụng cụ đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nên lửa bén vào vách phòng dẫn đến đám cháy lớn bùng phát. Đáng chú ý, công trình quán karaoke mà Linh thuê chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy và chưa được cấp giấy phép kinh doanh karaoke.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 1/11/2016, Linh đã cho hàng chục khách vào thuê phòng 601, 502 để hát karaoke. Hậu quả, vụ cháy đã làm 13 người đang hát trong quán tử vong, còn quán karaoke bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết luận nguyên nhân vụ cháy quán karaoke số 68 Trần Thái Tông làm 13 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO