Kết nối công nghiệp âm nhạc

Hoàng Minh 19/10/2022 07:38

Viện Pháp - Việt Nam phối hợp với Monsoon Music festival, Complex01, Believe và Báo Thể thao & Văn hóa sẽ tổ chức chuỗi bàn tròn, gặp gỡ chuyên môn và phát triển mạng lưới giữa các chuyên gia hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam và quốc tế từ ngày 24 đến 26/10, mang tên LiveSpace PRO.

Ngành công nghiệp âm nhạc, nơi quy tụ các nghệ sĩ, hãng thu âm, địa điểm biểu diễn, quản lý nghệ sĩ, nền tảng kỹ thuật số … là một môi trường phức hợp và toàn cầu hóa. Trong bối cảnh đó, sự kiện là cơ hội để các nghệ sĩ và chuyên gia Việt Nam khám phá và tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm và dịch vụ giúp thúc đẩy, quảng bá và phân phối các sản phẩm âm nhạc, từ đó tìm cách phát triển mạng lưới của họ trong nước và ra thế giới.

Theo Ban tổ chức sự kiện, những chủ đề được đề cập không dàn trải mà tập trung vào những băn khoăn thường trực của các nghệ sĩ hay những người làm trong lĩnh vực công nghiệp âm nhạc, ở cả sân chơi Việt Nam và quốc tế.

Cụ thể, ở bàn tròn thứ nhất, các chủ đề tập trong vào việc phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ: Nên ưu tiên theo hướng tự sản xuất hay giao phó sản phẩm của mình cho một nhà sản xuất? Ngoài nguồn thu đến từ việc phát hành và bán các sản phẩm âm nhạc của mình (bán CD hoặc phát hành trực tuyến hoặc tổ chức concert), nghệ sĩ có thể khai thác thêm các nguồn thu nào khác? Các nghệ sĩ có thực sự sống được bằng thu nhập từ nghề không?

Bàn tròn thứ hai quy tụ các câu hỏi về sức hấp dẫn của Việt Nam như một điểm đến cho các show diễn quốc tế: Làm thế nào để hệ thống hóa các festival và các phòng hòa nhạc để hỗ trợ tốt hơn cho việc tổ chức các tour lưu diễn? Cách thức nào để quảng bá tốt hơn cho các nhà tổ chức, sản xuất và nghệ sĩ quốc tế về các cơ hội hợp tác tại Việt Nam? Liệu việc gia tăng các show diễn đến từ các nghệ sĩ quốc tế có mang lại rủi ro nào tiềm ẩn, hay làm giảm cơ hội của các nghệ sĩ tại Việt Nam trên chính quê hương họ?

Chủ đề cuối cùng trong chuỗi ba bàn tròn xoay quanh việc phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ Việt Nam ra quốc tế: Bắt đầu bằng việc giới thiệu chiến lược hỗ trợ phát triển nghệ sĩ và xuất khẩu âm nhạc đến từ nước Pháp, mà từ đó có thể gợi cảm hứng cho việc ứng dụng tại Việt Nam, các chuyên gia sẽ tiếp tục thảo luận về cách mà các nghệ sĩ Việt Nam có thể tham gia các buổi biểu diễn quốc tế, những lợi ích từ đó mà họ nhận được, và cuối cùng là vai trò của các nền tảng phân phối số trong việc quảng bá các sản phẩm âm nhạc ra ngoài lãnh thổ.

Chương trình phát sóng trực tuyến trên các nền tảng số Facebook và Zoom.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối công nghiệp âm nhạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO