Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt tại Thừa Thiên - Huế

Hữu Thu 21/12/2018 11:14

Sáng ngày 21/12, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện và bàn phương hướng hoạt động năm 2019.

Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt tại Thừa Thiên - Huế

Họp Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Năm 2018 nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thu được kết quả khả quan.

Ban chỉ đạo đã phối hợp với Sở Công thương tiến hành công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ, tiếp nhận gần 6.500 chương trình khuyến mại bán hàng Việt của 500 doanh nghiệp với tổng trị giá trên 1.850 tỷ đồng; triển khai dự án mô hình thí điểm tiêu thụ nông sản an toàn và cung ứng vật tư nông nghiệp hữu cơ.

Ban chỉ đạo cũng đã phối hợp với các địa phương như thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, huyện Phú Lộc và Nam Đông tổ chức Hội chợ thương mại với sự tham gia của 350 doanh nghiệp đạt doanh số 1.500 tỷ đồng; phối hợp với 2 huyện miền núi: Nam Đông, A Lưới và các huyện đồng bằng: Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc đưa 100% hàng Việt về bán, doanh số ước đạt 2 tỷ đồng. Hoạt động này quy mô tuy không lớn nhưng đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng ở nông thôn, miền núi mua hàng khuyến mại được cung cấp bởi những nhà phân phối có uy tín.

Sau khi nhìn nhận những hạn chế, tồn tại, các thành viên trong Ban chỉ đạo đề nghị trong thời gian tới cần tập trung vận động các nhà sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã để hàng Việt ngày càng được người Việt ưa chuộng; đề nghị bổ sung Sở Khoa học& Công nghệ vào thành viên Ban chỉ đạo; tiếp tục xây dựng thương hiệu sản phẩm và tổ chức kết nối đưa hàng địa phương vào siêu thị…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt tại Thừa Thiên - Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO