'Kết nối trái cây với các kênh phân phối'

PV (theo MT Bắc Giang) 27/11/2016 14:35

Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện nội dung Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; ngày 25/11/2016, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo "Kết nối trái cây với các kênh phân phối" tại Ngày hội trái cây huyện Lục Ngạn lần thứ nhất, năm 2016.

Quang cảnh Hội thảo.

Dự Hội thảo, có đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó vụ trưởng vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương; đồng chí Ngô Sách Thực, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo "Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh, đồng chí Dương Văn Thái , Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Lâm, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; một số lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, Ban Chỉ đạo 10 huyện, thành phố; các nhà khoa học; doanh nghiệp, doanh nhân; chợ đầu mối Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh, Siêu thị trên địa bàn tỉnh và các nhà đầu tư, HTX, hộ sản xuất - kinh doanh giỏi của huyện Lục Ngạn,...

Hội thảo được tổ chức tại Ngày hội trái cây huyện Lục Ngạn lần thứ nhất; nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa người trồng cây ăn quả với các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ quan, đơn vị giúp tiêu thụ, phát triển sản phẩm cây ăn quả, xây dựng sản phẩm chủ lực của địa phương, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được 20 ý kiến tham luận, trong đó 8 ý kiến được trình bày tại Hội thảo; còn lại sẽ được đăng trên Trang thông tin điện tử, Bản tin công tác Mặt trận. Các ý kiến tham luận của các nhà quản lý, nhà khoa học, HTX; chợ đầu mối và người sản xuất - kinh doanh,... đã gợi mở cách làm mới trong kết nối sản xuất với thị trường trái cây của huyện Lục Ngạn nói riêng; các sản phảm nông sản có thế mạnh của tỉnh nói chung. Đồng thời dự báo, phân tích những thách thức trong phát triển sản phẩm cây ăn quả; những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm cây ăn quả, rau củ quả.

Đề ra các giải pháp kết nối giữa "4 nhà": nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý; thu hút du khách nhằm phát triển du lịch vườn đồi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp; từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số cây ăn quả của tỉnh nói chung và của huyện Lục Ngạn nói riêng theo hướng bền vững; góp phần làm rõ hơn các giải pháp phát triển và các yêu cầu đặt ra với sản phẩm chủ lực cây ăn quả, nhằm góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả, kết nối sản xuất với thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Kết nối trái cây với các kênh phân phối'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO