Kết nối tuyến đường sắt từ Việt Nam đến Kazakhstan

Ảnh: Hoàng Anh 28/10/2016 18:37

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn khi Việt Nam và Kazakhstan kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (2017) việc kết nối tuyến đường sắt từ Việt Nam đến Kazakhstan sẽ là sự kiện quan trọng hình thành con đường chiến lược cho hàng hóa Việt Nam tới châu Âu…

Quang cảnh buổi tiếp đón.

Chiều 28/10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp ông Baketzhan Zhumakhnove, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Kazakhstan ngày càng được củng cố và phát triển. Năm 2017 là thời điểm hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt đông để kỷ niệm sự kiện quan trọng này.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Kazakhstan đã ủng hộ Việt Nam tham gia Liên minh kinh tế Á - Âu, đồng thời khẳng định tháng 10/2016, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu có hiệu lực sẽ mở ra nhiều triển vọng cho hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Kazakhstan.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn Đại sứ Baketzhan Zhumakhnove với vai trò của mình sẽ góp phần giúp hai nước khai thác những cơ hội của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, hiện trao đổi thương mại giữa hai nước còn ở mức thấp trong thời gian tới hai bên cần tăng cường việc trao đổi thông tin cho các doanh nghiệp hai nước qua việc tổ chức các cuộc tọa đàm để doanh nghiệp 2 nước có thêm thông tin, hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại, đầu tư.

Năm 2017, Kazakhstan quốc gia đăng cai tổ chức EXPO 217, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Đại sứ quán Kazakhstan có sự phối hợp, kết nối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các doanh nghiệp để Việt Nam tham dự thành công EXPO 2017.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện thân mật với ông Baketzhan Zhumakhnove, Đại sứ Kazakhstan.

Đại sứ Baketzhan Zhumakhnove cũng khẳng định quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng được củng cố và tăng cường. Lãnh đạo cấp cao hai nước đều đã có các chuyến thăm lẫn nhau nhằm tăng cường quan hệ tin cậy, tạo động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực.

Theo Đại sứ Baketzhan Zhumakhnove, việc Kazakhstan tham gia ký kết hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu sẽ mở ra nhiều cơ hội, triển vọng cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa các bên.

Về phía Kazakhstan mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp hai nước qua các hội thảo giữa các, mở rộng các cơ hội vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và các nước trong liên minh kinh tế Á - Âu; phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đảm bảo Việt Nam tham dự EXPO 2017 thành công.

Đại sứ Baketzhan Zhumakhnove cũng thông tin, Kazakhstan đã làm việc với Bộ GTVT và Tổng công ty đường sắt Việt Nam để kết nối ngành đường sắt hai nước trong việc vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua Trung Quốc tại các ga tại Lào Cai, và Lạng Sơn sang Kazakhstan và các nước châu Âu.

Cảm ơn nỗ lực của ngài Đại sứ trong việc kết nối giao thông giữa Việt Nam và Kazakhstan và các nước châu Âu, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn khi hai nước kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao việc kết nối tuyến đường sắt từ Việt Nam đến Kazakhstan sẽ là sự kiện quan trọng hình thành con đường chiến lược cho hàng hóa Việt Nam tới châu Âu thông qua Kazakhstan qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hợp tác giữa hai nước ngày càng năng động và hiệu quả.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón:

Anh Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết nối tuyến đường sắt từ Việt Nam đến Kazakhstan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO