Kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh: Lukalu lập cú đúp cho Chelsea, Arsenal thắng nhọc

Tố Đông 12/09/2021 08:54

Hàng loạt “ông lớn tại Ngoại hạng Anh như Chelsea, Arsenal hay Man City đều đã có chiến thắng tại lượt trận vòng 4 Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối ngày 11/9 mới đây.

Arsenal có chiến thắng đầu tay

Đón tiếp Norwich City trên sân nhà với mục tiêu duy nhất là phải thắng để thoát chuỗi 3 trận toàn thua cùng vị trí bét bảng tại Premier League, đoàn quân của HLV Arteta đã dồn lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Dù tạo ra vô số cơ hội, Pháo thủ vẫn bế tắc trong việc xuyên thủng màn lưới của đội khách trong hiệp 1. Đáng nói, người tạo ra những tình huống nguy hiểm nhất cho đội chủ nhà lại là trung vệ Takehiro Tomiyasu.

Aubameyang lập công giúp Arsenal tạm vượt qua khủng hoảng.
Aubameyang lập công giúp Arsenal tạm vượt qua khủng hoảng.

Tân binh người Nhật Bản có 2 tình huống sút xa ấn tượng, đặc biệt là cú bắt vô lê vọt xà ngang khá đáng tiếc ở phút bù giờ của hiệp đầu.

Sức ép của Arsenal được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 66. Hai cú dứt điểm liên tiếp của Pepe đều bị cột dọc từ chối nhưng Aubameyang có mặt đúng chỗ để đá bồi mở tỷ số.

Đội chủ nhà sau đó tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bị bỏ lỡ. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận giúp cho Arsenal có chiến thắng đầu tiên cũng như bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này sau 4 vòng đấu.

Man City thắng nhọc Leicester

Cùng giờ với 2 trận đấu của Man United và Arsenal, Man City có chuyến làm khách đến sân King Power của Leicester City. Tung ra đội hình mạnh nhất, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sớm nắm thế trận cũng như tỉ lệ cầm bóng vượt trội.

Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất cho Man City trước Leicester.
Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất cho Man City trước Leicester.

Thủ thành Schmeichel chính là người hùng trong hiệp 1 khi có ít nhất 2 tình huống cản phá xuất sắc cứu thua cho Leicester sau các pha dứt điểm của Bernardo Silva và Ferran Torres. Đội chủ nhà cũng có một vài pha phản công đáng chú ý nhưng không tận dụng thành công.

Lưới của Man City rung lên ở phút 49 sau khi Vardy lừa bóng qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đội khách nhưng đáng tiếc, trọng tài không công nhận bàn thắng này vì lỗi việt vị. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 62, Cancelo dứt điểm làm bóng nảy ra, Bernardo Silva có mặt đúng chỗ để sút bồi tung lưới Leicester. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Kết quả này giúp Man City vươn lên vị trí số 3 trên BXH với 9 điểm, kém Man United và Chelsea (có cùng 10 điểm). Trong khi đó, Leicester đứng hạng 9 với 6 điểm. Thủ thành Schmeichel được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận với 7 lần cản phá cứu thua cho đội chủ nhà.

Lukaku lập cú đúp giúp Chelsea vùi dập Aston Villa

Ở trận đấu muộn nhất đêm 11/9, Chelsea đón tiếp Aston Villa trên sân nhà. HLV Tuchel đã chủ động cất vài trụ cột trên băng ghế dự bị, trong đó có Jorginho nhằm chuẩn bị cho lượt trận C1 vào giữa tuần. Thay vào đó, tiền vệ tân binh Saul Niguez có mặt trong đội hình xuất phát.

Lukaku lập cú đúp cho Chelse trước Aston Villa.
Lukaku lập cú đúp cho Chelse trước Aston Villa.

Chelsea sớm có được bàn mở tỉ số ở phút 15. Kovacic cóđường chuyền xé toang hàng phòng ngự Aston Villa, Lukaku bứt tốc rồi xử lý bóng đẳng cập loại bỏ hậu vệ Axel Tuanzebe trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc gần tung lưới đội khách.

Saul Niguez cho thấy anh vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. Tiền vệ được mượn từ Atletico Madrid thường xuyên chuyền sai địa chỉ hoặc mất bóng trước sự áp sát của các cầu thủ Aston Villa khiến Chelsea suýt nhận 2 bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mendy.

Với việc Chelsea chủ động nhường thế trận, Aston Villa tạo ra được không ít sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà nhưng không tận dụng thành công.

Khi hàng công chưa mang lại hiệu quả, hàng thủ đội khách lại mắc sai lầm Phút 49, đội trưởng Tyrone Mings chuyền về tai hại giúp Kovacic băng xuống dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng này khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Aston Villa sa sút. Ở phút bù giờ, đội khách phải nhận thêm bàn thua thứ 3 với bàn ấn định tỉ số của Lukaku.

Kết quả này giúp Chelsea vươn lên đứng nhì BXH với 10 điểm như Man United nhưng thua hiệu số phụ. Aston Villa đứng hạng 12 với 4 điểm.

“Ông lớn” còn lại của Ngoại hạng Anh là Liverpool sẽ làm khách trước Leeds United vào 22h30 tối nay 12/9.

Kết quả một số trận đấu tại vòng 4 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 11/9.
Kết quả một số trận đấu tại vòng 4 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 11/9.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh: Lukalu lập cú đúp cho Chelsea, Arsenal thắng nhọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO