Kêu gọi hỗ trợ, ứng phó với biến đổi khí hậu

Phương Nguyên 27/04/2016 09:10

Chiều 26/4, Bộ NN&PTNT kết hợp với Thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị kêu gọi hỗ trợ thực hiện kế hoạch ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn ở Việt Nam. Với khoản hỗ trợ đề nghị trên 48,5 triệu USD được đưa ra, sau khi kết thúc Hội nghị đã có nhiều cơ quan của LHQ và nước ngoài tài trợ Việt Nam 7,8 triệu USD.

Tại hội nghị, theo bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam, đây là lần dầu tiên Việt Nam lên tiếng kêu gọi hỗ trợ cho mình và các quốc gia bị ảnh hưởng khác của biến đổi khí hậu.

Bởi vậy, với 48,5 triệu USD hỗ trợ dùng cho đối phó với biến đổi khí hậu theo đề xuất của Việt Nam sẽ được kịp thời và gần nhất trong thời gian tới.

Để đối phó với hạn hán, xâm nhập mặn năm 2016, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, công điện chỉ đạo; chủ trì nhiều hội nghị, đi thực địa tại các địa phương để trực tiếp chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn.

Các địa phương và người dân đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ kinh phí phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn năm 2016 tổng cộng khoảng 1.000 tỷ đồng.

Các nội dung được hỗ trợ gồm: kinh phí điện, dầu bơm nước, nạo vét cửa lấy nước, hệ thống kênh trục, vận chuyển nước sinh hoạt, sửa chữa khẩn cấp công trình, nối dài đường ống cấp nước sinh hoạt, giống cây trồng, vật nuôi để khôi phục sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kêu gọi hỗ trợ, ứng phó với biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO