Khách hàng đi viện sau tiêm botox, chủ Spa 'biến mất'

Lan Anh 20/10/2020 13:50

Chị P.N.A. (44 tuổi), địa chỉ ở Phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội hiện đang nhập viện khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng suy hô hấp, lờ đờ, không thể nói chuyện. Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân do chị A. đã bị tiêm hoá chất vào người.

Chị P.N.A. hiện đang điều trị tại khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. (Nguồn: Ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp).

Nạn nhân gặp hiện tượng bất thường sau 3 ngày tiêm botox

Trao đổi với phóng viên, chị Lê Diệu Thuý (người nhà của nạn nhân) cho biết, chị P.N.A. đăng ký và làm dịch vụ tiêm botox giúp thon gọn bắp tay tại Vivian Spa ở địa chỉ 19Q đường Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Dịch vụ được thực hiện làm nhiều lần, mỗi lần tiêm cách nhau vài tháng.

Chị P.N.A. đã tiêm được 2 lần, đến lần thứ 3, vào ngày 21/8, chủ spa là chị Trần Thanh My đã liên hệ và đến tận nhà riêng của chị P.N.A. để thực hiện dịch vụ.

Trong lần tiêm thứ 3 này, ngoài việc tiêm botox vào bắp tay, chị Trần Thanh My còn thực hiện tiêm một loại thuốc hiện chưa rõ tên vào phần bụng của chị P.N.A.. Theo lời giải thích của chị Trần Thanh My, “dung dịch tiêm vào phần bụng là tế bào gốc”.

Sau 3 ngày tiêm, chị P.N.A. đi công tác tại TP Hồ Chí Minh, đột nhiên thấy tê bì chân tay, miệng khô, người co cứng, huyết áp tăng cao và được đưa đi cấp cứu. Bệnh viện cho uống thuốc giảm hiện tượng trên và chị P.N.A. được về.

Về đến Hà Nội, vài ngày sau, chị P.N.A. liên tiếp gặp tình trạng như trên. Người nhà đưa vào cấp cứu 2 lần tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Thu Cúc.

Sau đó, chị P.N.A. được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị ngoại trú tại khoa Tim mạch và khoa Chống độc. Tuy nhiên, tình trạng bệnh không thuyên giảm. Ngày 12/10, chị P.N.A. nhập viện điều trị nội trú.

Giao dịch chuyển tiền của chị P.N.A. cho Vivian Spa. (Nguồn: Ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp).

Khi sức khỏe khách hàng giảm sút thì chủ Spa lại "biến mất"

Tính đến thời điểm này, chị P.N.A. đã điều trị gần 2 tháng, tình trạng sức khoẻ vẫn chưa được cải thiện. Khi được bác sĩ yêu cầu đưa thông tin về loại thuốc do thẩm mỹ viện tiêm để lên phương án điều trị, chị Trần Thanh My chỉ gửi hình ảnh 2 loại thuốc, cho biết đây là 2 loại thuốc đã tiêm vào cơ thể chị P.N.A., không nói rõ liều lượng.

Chị Lê Diệu Thuý chia sẻ thêm, trong suốt thời gian qua, chị Trần Thanh My vẫn liên lạc với chị P.N.A. hỏi thăm tình hình sức khoẻ và gửi một số sản phẩm để bồi bổ sức khoẻ và “thải độc” cho cơ thể. Nhưng khi yêu cầu nói rõ về hàm lượng, liều lượng loại thuốc tiêm, chị Trần Thanh My chỉ gửi hình ảnh như trên, không đề cập cụ thể.

Chị Trần Thanh My chỉ cung cấp hình ảnh thuốc, không ghi rõ hàm lượng đã tiêm vào cơ thể chị P.N.A.. (Nguồn: Ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp).

Với tình trạng sức khoẻ hiện tại của chị P.N.A., bác sĩ cho biết, cần biết rõ tên thuốc, hàm lượng đã tiêm vào cơ thể để lên được phương án điều trị cụ thể. Đây được coi là “giai đoạn vàng” để điều trị.

Chính vì vậy, sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại với chị Trần Thanh My mà vẫn chưa làm rõ được vấn đề này, ngày 13/10, chị Lê Diệu Thuý cùng gia đình đã đến nhà riêng của chị Trần Thanh My, yêu cầu gặp mặt. Tuy nhiên, chị Trần Thanh My đã “biến mất”.

Hiện, cơ sở Vivian Spa tại Thuỵ Khuê đã đóng cửa, trang Facebook cá nhân của chị Trần Thanh My và Fanpage Facebook của Vivian Spa cũng đã tạm khoá.

Facebook cá nhân của chị Trần Thanh My đã tạm khoá. (Nguồn: Ảnh do người nhà nạn nhân CC).

Cảnh báo về sự nguy hiểm, hệ luỵ của các dịch vụ tiêm botox vào cơ thể

Chị Lê Diệu Thuý bày tỏ, hiện tại, gia đình chỉ mong muốn chị Trần Thanh My cung cấp thông tin đầy đủ để có thể điều trị kịp thời cho chị P.N.A.. Nhưng chị Trần Thanh My đã có những hành động như “bỏ trốn”, từ chối cung cấp thông tin,… khiến chị P.N.A. gặp nguy hiểm về sức khoẻ.

Chính vì vậy, chị Lê Diệu Thuý cùng gia đình quyết định đưa thông tin lên mạng xã hội để chị Trần Thanh My liên lạc với gia đình chị P.N.A., phản ánh sự nguy hiểm về dịch vụ tiêm botox làm đẹp đang được nhiều spa, thẩm mỹ viện áp dụng trong thời điểm hiện tại.

Bài viết trên trang Facebook cá nhân của chị Lê Diệu Thuý, chị gái nạn nhân.

Hiện nay, chị P.N.A đang được truyền thải độc tại khoa Chống độc, bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã mời bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để khám, hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dịch vụ tiêm botox được rất nhiều nơi thực hiện. Đáng chú ý, có nhiều cơ sở nhỏ, hoạt động cá nhân cũng thực hiện dịch vụ này, sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, cùng với việc trình độ chuyên môn chưa đảm bảo, khách hàng có thể trở thành “nạn nhân”, bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách hàng đi viện sau tiêm botox, chủ Spa 'biến mất'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO