Khách hàng than trời vì phí phụ thu của Grab

Đoàn Xá 07/07/2022 15:49

Sau khi áp dụng phụ phí "trời mưa", Grab sẽ tiếp tục áp dụng phụ phí "trời nắng" ở nhiều địa phương.

Hai ngày vừa qua, nhiều hành khách sử dụng dịch vụ đặt xe Grab ở TP HCM bất ngờ vì buộc phải chi trả thêm phụ phí “thời tiết nắng nóng”.

Với mức phụ phí tới 5.000 đồng/lần đặt xe khiến giá mỗi chuyến đi bị đẩy lên cao làm nhiều người khó chịu với dịch vụ này.

Đặc biệt, đây không phải là phụ phí duy nhất của hãng đặt xe công nghệ này bởi trước đó người dùng đã phải trả tiền phụ phí trời mưa, phụ phí ban đêm, phụ phí nghỉ lễ tết…

Cụ thể, theo thông báo của Grab Việt Nam thì mục đích của chương trình thu phụ phí này nhằm giữ chân đối tác tài xế của Grab khi phụ phí sẽ được cộng trực tiếp vào tiền đặt mỗi chuyến xe của hành khách.

Theo đó, Grab áp dụng thu phụ phí cho các dịch vụ là GrabBike, GrabFood tại các tỉnh thành như Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM và Hà Nội. Các địa phương trên có mức phí hỗ trợ lên tới 5.000 đồng/chuyến hoặc đơn hàng.

Riêng TP HCM và Hà Nội, Grab còn thu phụ phí sản phẩm GrabExpress với mức 3.000 đồng/đơn hàng. Phụ phí này sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trên chuyến xe, được cộng trực tiếp vào giá cước đơn hàng.

Sau phụ phí trời mưa, Grab sẽ tiếp tục "tận thu" của hành khách phụ phí trời nắng.

Theo giải thích của Grab, phụ phí thời tiết nắng nóng gay gắt, Grab mong có thể hỗ trợ giảm được thêm phần nào sự vất vả khi thực hiện các đơn hàng của tài xế. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại thì hành khách lại là những người gánh hậu quả khi phải chi trả thêm tiền cho những quãng đường di chuyển.

Chị Thu Phương, 34 tuổi ngụ tại quận Tân Phú (TP HCM) cho biết chị thường sử dụng dịch vụ Grab để di chuyển, giao hàng cho khách. Với mức thu phụ phí như hiện nay, mỗi ngày chị tốn thêm từ 120.000 tới 150.000 cho Grab khi sử dụng để giao hàng. Đây là số tiền khá lớn với người bán đồ ăn, đồ uống qua mạng như chị.

Cũng theo chị Phương, Grab hiện có nhiều gói thu phụ phí như trời nắng, trời mưa, ban đêm… khiến khách hàng gần như lúc nào cũng phải trả thêm phụ phí bên cạnh giá cước.

Trong khi đó, một hành khách khác cho biết rất băn khoăn với cách xác định để thu phụ phí nắng nóng của Grab.

Theo hành khách này, thời tiết ở TP HCM những tháng gần đây mưa nắng thất thường, khó xác định. Việc phụ thu nếu không đúng thời gian, thực tế địa điểm sẽ khiến hành khách búc xúc, khó chịu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách hàng than trời vì phí phụ thu của Grab

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO