Khách sạn thư viện sở hữu trên 50.000 cuốn sách

Duy Long 15/10/2017 07:00

Nếu từng có dịp đến thăm ngôi làng Trung Cổ Obidos ở Bồ Đào Nha, du khách sẽ không cần phải mang theo sách để gặm nhấm lúc rảnh rỗi. Chỉ cần đặt phòng tại khách sạn có tên “The Literary Man” - còn gọi là khách sạn Nhà văn - là đã có thể thoải mái chọn lựa sách từ bộ sưu tập trên 50.000 cuốn.


Khách sạn với bộ sưu tập 50.000 cuốn sách đủ thể loại. Nguồn: OddCentral.

Được xây dựng năm 2015, khách sạn The Literary Man ngày nay trở nên nổi tiếng khắp thế giới khi được vinh danh là lựa chọn hàng đầu của những người yêu sách. Khách sạn sở hữu bộ sưu tập sách văn học khổng lồ mà hầu hết là viết bằng tiếng Anh. Người ta có thể tìm thấy sách ở mọi nơi trong khách sạn: Xếp trên kệ sát tường, dọc sảnh lớn, trên kệ đầu giường ở tất cả 30 phòng, tại quầy rượu...
Bộ sưu tập 50.000 cuốn sách này cũng có đầy đủ các thể loại, từ tiểu thuyết, thơ ca cho tới sách dạy nấu ăn.
Và điều gì xảy ra nếu như một khách hàng tìm thấy một quyển sách rất thú vị nhưng lại chưa thể đọc hết trong lúc lưu lại khách sạn này? Họ có thể mang chúng về nhà, hoặc có thể mua luôn cuốn sách đó, thậm chí ngay cả đối với những cuốn sách thuộc dạng hiếm và lâu đời - có giá khoảng 550 USD.
Tuy nhiên, phần lớn du khách tới đây đều chỉ mong muốn đóng góp thêm vào bộ sưu tập sách của khách sạn này hơn là lấy đi từ nó.
“Các khách hàng của chúng tôi thích mang sách của họ tới đóng góp cho bộ sưu tập của chúng tôi, trong khi có một số khác không mang sách thì thường gửi tới cho chúng tôi dưới dạng quyên góp”- một đại diện của The Literary Man nói với tờ DailyMail.
Trên thực tế, bộ sưu tập sách của khách sạn này đang tăng rất nhanh, và có thể sớm đạt được tới con số 100.000 cuốn.
The Literary Man ở Obidos không phải khách sạn theo chủ đề thư viện duy nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn là nơi có bộ sưu tập sách lớn nhất. Khách sạn Thư viện, ở thành phố New York (Mỹ), hiện có khoảng 6.000 cuốn sách. Khách sạn “The Nines” ở Portland, Oregon (Mỹ) sở hữu 3.000 cuốn sách, giống như khách sạn “Book and Bed” ở Tokyo (Nhật Bản). Còn nếu muốn tìm kiếm sự đa dạng trong các cuốn sách, thì The Literary Man vẫn là lựa chọn hàng đầu. Được biết chi phí thuê phòng của khách sạn này là 90 USD/đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách sạn thư viện sở hữu trên 50.000 cuốn sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO