Khai giảng khóa tập huấn 'Xuất bản hình ảnh trên nền tảng số' tại Hạ Long

Ngọc Anh 02/06/2022 11:13

Từ ngày 2 - 4/6, tại Hạ Long (Quảng Ninh), Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức khóa tập huấn “Xuất bản hình ảnh trên nền tảng số” nhằm nâng cao kỹ năng nhiếp ảnh trong hoạt động báo chí cho các phóng viên.

Tại buổi tập huấn, các học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo chí khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản về một số nội dung như: Cập nhật cập nhật xu thế ảnh, Cách sử dụng các loại máy ảnh phổ biến hiện nay, cách tác nghiệp ảnh trong các hoàn cảnh khác nhau, kỹ năng sử dụng các phần mềm xử lý ảnh, quy tắc khi chụp ảnh thời sự, lưu ý đối với ảnh phóng sự, ảnh chân dung nhân vật, cách lựa chọn đề tài ảnh báo chí và phương pháp xây dựng bố cục, trình bày ảnh báo chí... xử lý hậu kỳ để cho ra một bức hình minh họa tốt nhất phù hợp với từng nội dung bài viết.

Tiến sĩ Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc khóa tập huấn.

Ngoài ra, khóa tập huấn còn giúp học viên bổ sung khả năng phát hiện vấn đề, thông tin trên báo bằng ảnh và thực hiện các phóng sự ảnh - thể loại vinh danh những câu chuyện ảnh, khả năng thuyết trình, phân tích các tác phẩm ảnh báo chí (biên tập ảnh), khả năng nhìn nhận và đánh giá được cách thông tin hiệu quả bằng ảnh trên báo chí, hiểu được công việc phóng viên ảnh, biên tập ảnh tại các Hãng thông tấn và cơ quan báo chí hiện nay, nghiên cứu các dự án ảnh, biên tập, chú thích ảnh và tổ chức lại kho lưu trữ hình ảnh của mình.

Quang cảnh khóa tập huấn.

Khóa tập huấn “Xuất bản hình ảnh trên nền tảng số” là chương trình đầu tiên trong năm thứ 3 thực hiện dự án “Hỗ trợ phát triển báo chí Việt Nam” giai đoạn 2020-2024. Trong 2 năm vừa qua, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và truyền thông phối hợp cùng Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình tổ chức thành công hơn 20 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn về công nghệ, báo chí, xuất bản sách,… Đặc biệt, trong năm 2021 đã ra mắt cổng Thông tin điện tử dự án.

Các lãnh đạo, khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên.

Lớp tập huấn cũng là dịp để đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tác nghiệp và chia sẻ về nghề báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai giảng khóa tập huấn 'Xuất bản hình ảnh trên nền tảng số' tại Hạ Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO