Khai giảng khóa tiếng Việt cho học viên An ninh, Cảnh sát các nước

PV (theo Bocongan) 08/06/2017 09:00

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) vừa tổ chức Lễ khai giảng khoá bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam lần thứ 10 cho các học viên An ninh, Cảnh sát đến từ các nước Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Belarus và Cộng hòa Czech.

Lãnh đạo Cục Đối ngoại, Bộ Công an, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) với các học viên.

Thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, Bộ Công an Việt Nam đã và đang không ngừng thiết lập, mở rộng và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan An ninh, Cảnh sát các nước trên thế giới thông qua nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa không chỉ trong hợp tác phòng, chống tội phạm mà cả trong xây dựng nguồn lực cho các hoạt động này.

Trong nhiều năm qua, Bộ Công an Việt Nam đã cử hàng trăm lượt cán bộ tham gia các chương trình tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về nghiệp vụ, thực thi pháp luật và ngoại ngữ ở nước ngoài, đồng thời cũng đón hàng trăm sinh viên các nước sang Việt Nam học tập, nâng cao trình độ tiếng Việt cũng như chuyên môn nghiệp vụ.

Các khóa bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam nhằm nâng cao trình độ tiếng Việt phục vụ cho yêu cầu công tác, là cơ hội để các học viên thực hành ngôn ngữ, tìm hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Các học viên sau khi tham gia khóa học này khi trở về nước công tác sẽ làm cầu nối góp phần vun đắp, củng cố mối quan hệ đoàn kết, tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam với các nước.

Khóa bồi dưỡng nằm trong khuôn khổ hợp tác đối ngoại của Bộ Công an Việt Nam về việc bồi dưỡng tiếng Việt cho học viên An ninh, Cảnh sát các nước. Kể từ năm 2008 đến nay, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức 09 khóa học tiếng Việt với gần 50 lượt cán bộ An ninh, Cảnh sát các nước sang tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai giảng khóa tiếng Việt cho học viên An ninh, Cảnh sát các nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO