Khai mạc cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 54

Hải Vân - Lan Hương 24/07/2019 14:00

Sáng 23/7, Cuộc họp Ban điều hành của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) lần thứ 54 đã được khai mạc tại thành phố Kuwait. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 chủ trì điều hành cuộc họp.

Khai mạc cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 54

Cuộc họp Ban điều hành của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI).

Diễn ra từ ngày 21-24/7, Cuộc họp Ban điều hành (BĐH) ASOSAI có sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ 10 Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên BĐH ASOSAI gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Kuwait, Indonesia, Malaysia, Nepal , Nga, Thái Lan; Ủy ban kiểm toán, các quan sát viên và đại diện Đại sứ quán các nước.

Phát biểu khai mạc Cuộc họp, Tổng Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Tổng KTNN Trung Quốc - Tổng Thư ký ASOSAI, Chủ tịch Ủy ban kiểm toán Nhật Bản - Chủ tịch Ủy ban Phát triển năng lực ASOSAI và các SAI thành viên đã có nhiều đóng góp cho BĐH; đặc biệt SAI Kuwait đã đăng cai tổ chức Cuộc họp BĐH lần thứ 54.

Ông Hồ Đức Phớc khẳng định, KTNN Việt Nam sẽ cùng sát cánh với Ban Điều hành và các SAI thành viên trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của ASOSAI, không ngừng đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kiến thức, tăng cường năng lực cho các thành viên nhằm thực hiện các sáng kiến và giải pháp hướng tới nền tài chính công phát triển, ổn định và bền vững.

Theo Chương trình, Cuộc họp BĐH lần thứ 54 gồm 25 chương trình nghị sự, các SAI thành viên cùng nhau bàn thảo những nội dung liên quan đến sáng kiến, đề xuất và nỗ lực của thành viên Ban điều hành trong việc thực hiện Tuyên bố Hà Nội về kiểm toán môi trường và kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững ở cấp khu vực, đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Chương trình nghị sự Liên hợp quốc đến năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 54

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO