Khai mạc Đại hội câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP Hồ Chí Minh

Hồng Phúc 29/11/2017 00:18

Ngày 28/11, CLB Truyền thống Kháng chiến TP HCM đã khai mạc Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và đại diện lãnh đạo UBND TP, các sở ban ngành thành phố cùng dự.

CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM được thành lập theo nguyện vọng của các lão thành cách mạng, cựu chiến binh thuộc các lực lượng vũ trang vào năm 1986, dưới tên gọi “CLB những người kháng chiến cũ”, nay là CLB Truyền thống kháng chiến TP HCM.

Qua hơn 30 năm thành lập và phát triển, từ 19 CLB thành viên với khoảng 6.000 hội viên ban đầu, đến nay CLB đã phát triển lên hơn 40.000 hội viên, với 53 CLB thành viên, trong đó có 24 CLB quận/huyện.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ xúc động với nhiều hội viên CLB đã không quản khó khăn, tuổi cao đồng hành cùng với chi bộ, Mặt trận, đoàn thể khu phố, ấp giúp người nghèo vượt khó, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội; vận động nhân dân góp sức xây dựng khu phố văn minh; ấp nông thôn mới, vận động đóng góp hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao các đóng góp của hội viên CLB trong giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, các hội viên còn tích cực sưu tầm, biên soạn lịch sử chiến đấu của các đơn vị, những tấm gương anh hùng cách mạng, tấm lòng của nhân dân với kháng chiến, xuất bản các sách, hồi ký, dựng phim; xây dựng, tôn tạo di tích lịch sử, truyền thống của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Đại hội câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO