Khai mạc Festival Biển 2017: 'Mở rộng vòng tay bè bạn'

Văn Nhất 10/06/2017 23:11

Tối ngày 10/6, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 đã chính thức được khai mạc tại Quảng trường 2-4, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh bạn; các đoàn khách quốc tế; các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân….cùng hòa chung niềm vui với người dân, du khách trong sự kiện văn hóa tiêu biểu này.

Đây là kỳ Festival Biển thứ 8 được Khánh Hòa tổ chức và diễn ra hai năm một lần kể từ năm 2003, nhằm tôn vinh thế mạnh của biển, đảo Việt Nam, vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh vịnh Nha Trang và truyền thống văn hóa biển, đảo lâu đời của vùng đất “rừng trầm, biển yến” Khánh Hòa.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá cao tiềm năng kinh tế - du lịch của Khánh Hòa. Phó Thủ tướng khẳng định, không chỉ được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, cảnh quan tuyệt đẹp mà điều quan trọng, trân quý là sức người, tình người đã làm Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch biển đảo lớn nhất của cả nước, một điểm đến hấp dẫn với du khách bốn phương.

Nhắc lại câu ca dao “Khánh Hòa là xứ trầm hương/Non cao, biển rộng, người thương đi về”, Phó Thủ tướng, cùng các đại biểu, đông đảo nhân dân địa phương, thành kính bày tỏ lòng biết ơn cha ông nghìn đời đã trao truyền lại những di sản văn hóa vô giá. Và càng trân trọng hơn những tấm lòng, những khối óc, bàn tay đã bảo tồn, phát huy những di sản của cha ông để lại, đồng thời cũng sáng tạo những giá trị, làm lên những công trình tầm vóc thời đại.

Công nghệ trình chiếu ánh sáng 3D Mapping thu hút khán giả.

Phó Thủ tướng mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân nhân dân Khánh Hoà và cả các du khách, bạn bè quốc tế “cùng kết nối vòng tay, truyền nhau hơi ấm tình người, tiếp cho nhau trí lực”. Mỗi người bằng những việc làm cụ thể, dù là nhỏ nhất như cúi xuống nhặt một mẩu rác chợt nhìn thấy, nở một nụ cười… để Nha Trang, để Khánh Hòa, để Việt Nam đẹp và ngày càng đẹp, hấp dẫn và ngày càng hấp dẫn, an toàn và ngày càng an toàn, thân thiện và ngày càng thân thiện...

Để tất cả du khách, bạn bè luôn đọng lại trong lòng những tình cảm tốt đẹp về quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu. Phó Thủ tướng nhấn mạnh; tỉnh Khánh Hòa cần tiếp tục tạo môi trường thật thuận lợi để các nhà đầu tư, để nhân dân cùng tham gia đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Tiết mục múa “ Huyền thoại Pô Inư Nagar”.

Với Chủ đề của Festival Biển 2017 là “Mở rộng vòng tay bè bạn” đã được thể hiện một cách hài hòa giữa nội dung chương trình cũng như thiết kế sân khấu. Sân khấu chính của Festival Biển 2017 ở Quảng trường 2-4 Nha Trang mang dáng dấp con tàu chở bạn bè bốn phương đến với Nha Trang - Khánh Hòa, hai bên sân khấu như hai cánh tay chào đón bạn bè.

Mở đầu chương trình bằng công nghệ trình chiếu ánh sáng 3D Mapping đã đem lại những hiệu ứng đặc biệt, gây nhiều ấn tượng mới lạ cho người xem với những hình ảnh mang nét đẹp về văn hóa, con người phó biển Nha Trang – Khánh Hòa, những hình ảnh đăc sắc về biển đảo Trường Sa thân thương, Mũi Đôi – Hòn Đầu, Vịnh Vân Phong, Vịnh Cam Ranh…

Sau đó, tiếng còi tàu vang lên 3 hồi là sự xuất hiện của của hình ảnh con tàu du lịch sang trọng, hiện đại chở du khách thập phương từ từ cập cảng phó biển Nha Trang trong sự chào đón nồng nhiệt.

Ca sĩ Thụy Vân thể hiện ca khúc Nghe em hát ở Trường sa.

Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc văn hóa Việt Nam và quốc tế. Công chúng đến xem lễ hội đã được thưởng thức những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa xứ Trầm Hương (lễ hội cầu cư, múa Chăm, múa dâng Trầm Hương…), và các tiết mục của 5 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ: Tây Ban Nha, Nga, Hàn Quốc, Pháp, Australia. Nói cách khác, Nha Trang - Khánh Hòa là nơi hội tụ các giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại của Việt Nam và quốc tế.

Đêm khai mạc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Kasim Hoàng Vũ, Lê Minh Sơn, Thụy Vân, nhóm Mây Tráng, Noo Phước Thịnh…. xen vào đó là những tiết mục trình diễn Opera của đoàn Pháp, trống nước của đoàn Hàn Quốc, cũng như điệu nhảy Flamengo của đoàn Tây Ban Nha và sự tham gia của hàng trăm diễn viên múa, diễn viên quần chúng đã mang đến cho người dân và du khách những tiết mục hết sức hoành tráng và lộng lẫy.

Màn bắn pháo hoa chính thức Khai mạc Festival Biển 2017.

Hình ảnh một Nha Trang - Khánh Hòa thanh bình, thơ mộng không chỉ có trong âm nhạc mà còn được thể hiện qua những vũ điệu, màn xếp hình rất đẹp mắt. Ngoài ra còn có những mảng miếng dàn dựng về sân khấu, vị trí xuất hiện của các ca sĩ, nhạc công. Đặc biệt, chương trình khai mạc, đã sử dụng công nghệ 3D Mapping để làm tăng thêm hiệu ứng nghệ thuật.

Mặt tiền tòa nhà Trung tâm Hội nghị tỉnh khánh Hòa đã trở thành thế giới đại dương với nhiều loài sinh vật rực rỡ sắc màu; trở thành màn hình trình chiếu đồ họa mô phỏng việc xây dựng tháp Chăm, kết hợp với những vũ khúc Chăm huyền ảo…Sự phối hợp nhịp nhàng giữa âm nhạc và hình ảnh đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Festival Biển 2017: 'Mở rộng vòng tay bè bạn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO