Khai mạc Hội chợ Hàng tiêu dùng quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trần Ngọc Kha 14/05/2017 14:15

Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy, TP Hà Nội phối hợp với MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và Công ty CP Fancy tổ chức mít tinh phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn lao động, vệ sinh lao động (diễn ra từ ngày 1-31/5).

Nông sản sạch và an toàn là một trong những mặt hàng được bán chạy nhất
trong hội chợ ngay từ ngày đầu khai mạc.
(Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Tại lễ mít tinh, 53 người lao động đến từ nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy đã được Liên đoàn Lao động quận này tuyên dương là Công nhân giỏi.

Tiêu biểu là anh Lê Hồng Quyền, công nhân gia công tấm mỏng bậc 5/7, công đoàn Công ty CP Kỹ thuật công nghệ EDH, một trong những người luôn tích cực học hỏi, nghiên cứu làm chủ các tính năng kỹ thuật, tự giác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Lê Văn Đoàn, công nhân Công ty CP Diligo Việt Nam có đôi bàn tay vàng vận hành máy ổn định, chất lượng, năng suất cao, mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty…

Bên cạnh đó, Hội chợ Hàng tiêu dùng (diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 19/5) do Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy tổ chức cũng được khai mạc với sự tham gia của 80 gian hàng tiêu dùng của 75 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Đây là dịp hội tụ sản phẩm đù loại, từ thực phẩm sạch (như rau, củ quả, hải sản của Quầy số 1, Chợ Nghĩa Tân, Liên hiệp HTX Hoa Phong - Sông Hồng) đến những đặc sản địa phương như cốm làng Vòng (Gian hàng của Hội Nông dân phường Dịch Vọng Hậu), đồ gia dụng (Công ty CP Diligo Việt Nam)… từ các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh không chỉ đóng tại địa bàn quận mà còn từ nhiều vùng miền trên cả nước đổ về đây.

Ông Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội
phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đánh giá rất cao hoạt động này. Ông cho rằng đây có ý nghĩa sâu sắc chào mừng Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng 20 năm thành lập quận Cầu Giấy (1/9/1997-1/9/2017), chào mừng Đại hội công đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2017-2022), thiết thực hướng tới cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Trương MTTQ Việt Nam phát động.

Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Cầy Giấy Nguyễn Thị Thanh phát biểu cho biết: Trong những năm qua, điều kiện lao động trong các doanh nghiệp ở đây từng bước được quan tâm, cải thiện. Vai trò đại diện, chức năng chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCNLĐ của tổ chức công đoàn TP trong công tác an toàn vệ sinh lao động được khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Cầy Giấy
phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, còn có giới thiệu chuyên đề học tập và làm theo đạo đức, lối sống của Hồ Chí Minh, chống suy thoái chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Hội chợ còn có nhiều cuộc thi diễn ra như: Thi nấu ăn giỏi (20 hộ gia đình tham gia với các món ăn đặc sản của người Việt như nem, phở, các món ăn từ cốm làng Vòng…), Giải bóng chuyền lần thứ VII-2017 của Hội Liên hiệp phụ nữ quận…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội chợ Hàng tiêu dùng quận Cầu Giấy, Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO