Khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020

Hoàng MinhẢnh: Thanh Tùng 18/01/2020 16:00

Ngày 18/1, tại Hồ Văn (Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám), Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức lễ khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020.

Khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020

Khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020.

Theo đó, Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 sẽ diễn ra từ ngày 18/1 đến 5/2 và mở từ hàng ngay từ 8h đến 20h. Riêng ngày 30 Tết, Hội chữ Xuân sẽ mở cửa đón Giao thừa đến 2h sáng hôm sau.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách đến xin chữ đầu Xuân năm mới, các gian lều viết chữ của 52 người viết thư pháp năm nay được bố trí tại khu vực phía trước của Hồ Văn.

Xung quanh Hồ Văn được giành cho triển lãm 52 tác phẩm thư pháp chữ Hán, chữ Nôm và chữ Quốc ngữ với chủ đề "Thành Đức" với mong muốn giới thiệu những giá trị tốt đẹp của truyền thống hiếu học, hiếu nghĩa, tôn sư trọng đạo, tôn trọng hiền tài.... thông qua những tác phẩm thư pháp mang hơi thở của cuộc sống đương đại.

Khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020 - 1

Gian viết thư pháp tại Hội chữ Xuân.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội chữ còn tái hiện không gian giáo dục thi cử truyền thống như không gian sĩ tử đi thi, làng sĩ tử, các cụm tiểu cảnh, các điểm chụp ảnh, check in phục vụ khách du xuân. Nhiều gian hàng của làng nghề thu công truyền thống (giấy dó, tơ lụa, sơn mài, gốm sứ, khảm trai, mây tre đan nghệ thuật...); nhiều trò chơi đậm nét văn hóa (kéo co, đi dép cao su tập thể, đập niêu...); nhiều chương trình biểu diễn những làn điệu dân ca, những môn nghệ thuật truyền thống... làm nên sự kết nối, trở về với những giá trị tốt đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ... tại Hồ Văn và toàn bộ khu vực Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tốc để đảm bảo cho du khách tới đây đón xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội chữ Xuân Canh Tý 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO