Khai mạc Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 12 (khóa IX)

Vũ Mạnh 08/05/2022 09:35

Sáng ngày 8/5, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (khóa IX) nhằm cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến và các vị trong Ban Thường trực chủ trì Hội nghị.

Chủ trì Hội nghị có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài.

Tham dự Hội nghị có bà Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam; các vị Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn, các vị Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, các cụ, các vị trong Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nêu rõ, thực hiện quy định của Luật MTTQ Việt Nam và quy chế phối hợp giữa Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam với Ủy ban Thường vụ Quốc hội phiên khai mạc kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ tổ chức 23/5, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có bản báo cáo trước Quốc hội tập hợp tổng hợp ý kiến của cử tri và nhân dân cả nước gửi đến kỳ họp của Quốc hội.

Hôm nay, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch theo hình thức vừa trực tiếp vừa trực tuyến nhằm góp ý thông qua dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân và một số kiến nghị của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng đề nghị các cụ các vị, các đồng chí phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để có được một bản báo cáo thể hiện sâu sắc tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Cùng với đó Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có ý kiến gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành cơ quan chức năng xem xét giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong đời sống của người dân.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đây là một báo cáo rất quan trọng trước Quốc hội đòi hỏi có tính chiến đấu cao, tính xây dựng, rất thẳng thắn nhưng cũng phải mềm dẻo toàn diện nêu cả những mặt tốt, những điểm còn băn khoăn trăn trở, lo lắng. Do vậy việc nâng cao chất lượng của báo cáo, cũng là dịp để nâng cao vị thế, uy tín của MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, sau Hội nghị hôm nay, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chỉ đạo tiếp thu tối đa các ý kiến để hoàn thiện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân và một số kiến nghị của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trình bày dự thảo báo cáo kiến nghị cử tri và nhân dân.

Theo dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, cử tri và nhân dân bày tỏ sự tin tưởng vào quyết tâm của Đảng và Nhà nước đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực "không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm”.

Bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được, cử tri và nhân dân còn trăn trở, băn khoăn, lo lắng về nhiều vấn đề.

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kiến nghị với Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo một số nội dung quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 12 (khóa IX)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO