Khai mạc Hội nghị Vật lý va chạm lần thứ 36

Tin ảnh: Hoàng Tuấn 14/09/2016 15:40

Sáng nay (14/9) tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Hội khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học quốc tế Vật lý va chạm (tiếng Anh: Physics in Collision) lần thứ 36.

Quang cảnh hội nghị quốc tế Hội nghị Vật lý va chạm.

Đây là hội nghị trong chuỗi các hội nghị khoa học quốc tế của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12” năm 2016.

Tham dự Hội nghị có 50 đại biểu quốc tế đến từ 14 quốc gia trên thế giới, Việt Nam có 7 nhà khoa học tham dự hội nghị này như Nguyễn Thị Hồng Vân (Viện Vật lý); Trần Minh Hiếu (Đại học Khoa học Tự Nhiên Hà Nội ); Nguyễn Chí Linh (Đại học Khoa học Tự Nhiên, TP Hồ Chí Minh); Lê Đức Ninh (Đại học Humboldt, Đức); Đoàn Thị Kiều Oanh (Đại học Tây Bắc).

GS Trần Thanh Vân trao đổi với giáo sư Jean-Marie Brom (Viện PHC – Strasbourg, Pháp).

Hội nghị diễn ra từ 14/9 đến 18/9 tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), ban tổ chức khoa học là giáo sư Jean-Marie Brom (Viện PHC – Strasbourg, Pháp).

TS Nguyễn Chí Linh (Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh)
trao đổi với giáo sư Jean-Marie BROM (Viện PHC – Strasbourg, Pháp).

Hội nghị Vật lý va chạm lần thứ 35 được tổ chức tại Anh. Hội nghị lần thứ 36 với mục đích trọng là cập nhật các chủ đề quan trọng trong ngành vật lý hạt cơ bản và kết quả mới đã được công bố trong năm qua. Với 40 bài thuyết trình bao gồm các đề tài từ Vật lý Lý thuyết và Vật lý Thực nghiệm hạt gia tốc, Vật lý Thiên văn hạt như: Bản chất của hạt Higgs Boson khối lượng 126GeV; Kết cặp của hai và ba hạt Higgs Boson; Nghiên cứu sản phẩm HH ơ CMS; Các phép đo và nghiên cứu với kỹ thuật đẩy Boosted; Nghiên cứu vật chất tối trực tiếp; Vật lý Neutrino từ…

Các nhà khoa học thảo luận tại hội nghị Hội nghị Vật lý va chạm.

Các nhà khoa học Việt Nam tham luận với các đề tài như: Ảnh hưởng của khoảng chia lên phép đo xung lượng ngang của hạt Boson trong va chạm Proton-Proton; Nghiên cứu vũ trụ ở cấp độ millimet và nhỏ hơn của sao tiến hóa…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội nghị Vật lý va chạm lần thứ 36

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO