Khai mạc hội thao cứu nạn, cứu hộ lần thứ 1 năm 2017

Nguyễn Tuấn Anh 04/08/2017 14:05

Sáng ngày 4/8, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ lần thứ nhất năm 2017, Cụm thi số 6.

Phần thi cứu nạn, cứu hộ của các đơn vị tham gia Hội thao.

Cụm thi số 6 có 15 đội đến từ 3 tỉnh: Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Định. Đây cũng là cụm thi mở đầu trong tổng số 12 cụm thi với 164 đội tuyển cứu nạn, cứu hộ của công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh thành phố trong cả nước.

Tại hội thi, các vận động viên tranh tài ở 4 nội dung: Chạy 100 m vượt chướng ngại vật cứu nạn cứu hộ; chạy 40 0m vượt chướng ngại vật cứu nạn cứu hộ; cứu nạn cứu hộ trong môi trường khói độc và cứu nạn cứu hộ dưới nước.

Hội thi là dịp để các cán bộ chiến sĩ lực lượng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật cứu nạn cứu hộ, trao đổi, học tập kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ, để kịp thời xử lý có hiệu quả các vụ việc cháy, nổ, tan nạn xảy ra trong thực tế.

Đồng thời, kết hợp tổ chức các hoạt động phối hợp giữ các lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ với lực lượng dân phòng, lược lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, chuyên nghiệp. Qua đó góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an cho biết: Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp và các vụ tai nạn sự cố hiện nay thì hội thao cứu hộ, cứu nạn nhằm thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an để chuẩn bị tốt về vấn đề tổ chức xây dựng lực lượng, trang bị kỹ thuật cũng như các vấn đề khác để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ an toàn, an sinh cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc hội thao cứu nạn, cứu hộ lần thứ 1 năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO