Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I

Tấn Thành- Chí Đại 11/06/2017 10:33

Trong chuỗi các hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, tối 10/6, tại trung tâm huyện Nam Trà My, UBNB tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức Lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ I với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”.

Lễ phát hành Bộ Tem Bưu chính Sâm Ngọc Linh.

Theo đó, lễ hội gồm các hoạt động lớn như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sâm Ngọc Linh; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; các tour du lịch khám phá, trải nghiệm vùng trồng sâm Ngọc Linh và khám phá văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My.

Phát biểu lễ khai mạc, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, theo thống kê, hiện có hơn 1.000 hộ trồng sâm tại 7 xã trên địa bàn huyện. Nhận thức của bà con đồng bào các dân tộc vùng trồng sâm được nâng lên, người dân đã biết bảo vệ rừng, phục hồi rừng để trồng sâm.

Các sâm Ngọc Linh trưng bay lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I.

Dự kiến, lễ hội sâm núi Ngọc Linh lần thứ I năm 2017 diễn ra từ ngày 10-13/6 nhằm quảng bá đến với bạn bè trong và ngoài nước một loại cây dược liệu quý, hiếm của Việt Nam; đưa sâm núi Ngọc Linh trở thành cây dược liệu có thương hiệu, giá trị kinh tế cao.

Được biết, những năm gần đây và nhất là khi Thủ tướng Chính phủ thông qua Đề án bảo tồn và phát triển cây sâm núi Ngọc Linh thì công tác bảo tồn và phát triển cây sâm núi Ngọc Linh ngày càng phát triển mạnh. Tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch hơn 15.000ha để trồng sâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO