Khai mạc lễ hội truyền thống đền An Sinh

Xuân Quảng 19/09/2018 11:42

Lễ hội truyền thống đền An Sinh năm 2018 sẽ được UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) tổ chức từ ngày 29/9 đến 1/10 (tức 20/8 đến 22/8 năm Mậu Tuất).

Khai mạc lễ hội truyền thống đền An Sinh

Tam quan đền An Sinh thờ 8 vua Trần đặt lăng, mộ tại xã An Sinh, TX Đông Triều (Quảng Ninh).

Theo Ban Tổ chức lễ hội, phần lễ sẽ diễn ra các nội dung theo nghi lễ truyền thống cổ xưa, bao gồm Lễ mộc dục (tắm tượng); Lễ cáo yết tại đền và cáo yết tại các lăng mộ vua Trần…

Trong 3 ngày, lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian của người dân các xã, phường trong thị xã tổ chức phục vụ nhân dân và du khách thập phương về dự lễ hội, tổ chức Liên hoan Văn nghệ các làng, khu phố TX Đông Triều năm 2018.

Khai mạc lễ hội truyền thống đền An Sinh - 1

Văn bia đá cổ hiện lưu giữ tại đền An Sinh.

Đền An Sinh được xây dựng vào thế kỷ XIV thờ 8 vua Trần đặt lăng mộ tại quê gốc xã An Sinh, TX Đông Triều, trong đó có 5 vua được an táng tại đây và 3 vua được rước thần tượng từ Long Hưng (Hưng Hà, Thái Bình) về. Đây là một trong 3 trung tâm văn hóa tiêu biểu nhất của Đại Việt lúc bấy giờ, cùng với Thăng Long và Thiên Trường và được coi là trung tâm văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo giữ vai trò bồi đắp bệ đỡ tinh thần cho xã hội và nhân dân cả nước trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh của TX Đông Triều, là dịp để mọi người về vùng đất thiêng nơi quê gốc nhà Trần tìm hiểu công lao to lớn của các vua Trần trong lịch sử dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc lễ hội truyền thống đền An Sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO