Khai mạc Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam 2017

Quốc Định 24/05/2017 19:35

Ngày 24/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) phối hợp tổ chức Khai mạc Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam lần 7, năm 2017.

Biểu diễn văn nghệ truyền thống tại lễ Khai mạc Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam 2017.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, liên hoan là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng các sự kiện du lịch, văn hóa Thành phố thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn. Đồng thời là dịp để tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước, quốc tế các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và của vùng đất Phương Nam nói riêng.

Đông đảo khách tham quan trưng bày tại Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam 2017.

Điểm nhấn của liên hoan là tái hiện không gian ẩm thực đường phố “Sài Gòn xưa và nay” vơi hai chủ đề: “Quay về tuổi thơ” và “Hiện đại hội nhập”.

Liên hoan năm nay giới thiệu và phục vụ du khách 3 phong cách ẩm thực độc đáo: ẩm thực miền Trung - Tây Nguyên, ẩm thực Sài Gòn, ẩm thực miền Đông, miền Tây Nam Bộ với hơn 250 món ăn ngon cùng nhiều loại thức uống.

Một tiết mục biểu diễn xiếc thú tại Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam 2017.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động ý nghĩa khác như: Hội thi món ngon Phương Nam, Hội thi Gian hàng ấn tượng, Hội thi điêu khắc củ quả - trang trí mô hình…

Liên hoan sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 28/5, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP Hồ Chí Minh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan ẩm thực đất Phương Nam 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO