Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Vũ Mừng 05/07/2019 06:40

Ngày 4/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX với chủ đề “Nét đẹp du lịch khu vực miền núi phía Bắc”.

Liên hoan ảnh năm nay thu hút 289 tác giả với 2.041 tác phẩm, thuộc 15 tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc tham gia. Trong đó, tỉnh Thái Nguyên tham gia với 272 tác phẩm của 35 tác giả, tỉnh Yên Bái: 147 tác phẩm của 19 tác giả, Lạng Sơn: 186 tác phẩm của 28 tác giả…

Qua các vòng chấm sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 184 tác phẩm có nội dung, chất lượng tốt để xét chấm giải và trưng bày triển lãm. Các tác phẩm nhiếp ảnh tham gia Liên hoan lần này tập trung khai thác vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt, các loại hình du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; trao tước hiệu EFIAP/b (Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc hạng đồng) của Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật Quốc tế cho nghệ sĩ Vũ Mạnh Cường của tỉnh Phú Thọ và tước hiệu EVAPA (Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc) cho nghệ sĩ Thanh Miền của tỉnh Yên Bái.

Ban Tổ chức cũng đã trao 2 huy chương Vàng cho các tác giả thuộc tỉnh Tuyên Quang; 4 huy chương Bạc cho các tác giả thuộc các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang; 6 huy chương Đồng cho các tác giả của tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang cùng 8 giải Khuyến khích và 3 giải đồng đội cho các đơn vị tham gia Liên hoan là Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã trao giải cho các tác giả đoạt giải thưởng Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Yên Bái” lần thứ IV, năm 2019 với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và trao giải phong trào cho tác giả có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO