Khai mạc Liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể

Tấn Thành- Chí Đại 11/06/2017 10:40

Tối 10/6, tại quảng trường biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Cục văn hóa cơ sở, thuộc Bộ VH-TT&DL phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ “khai mạc Liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể”.

Trao cơ lưu niệm cho các đơn vị ở các tỉnh tham gia.

Chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI- 2017. Tham dự có, các nghệ sĩ, diễn viên đến từ 16 tỉnh, thành trong cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cho biết: Đây là dịp hội tụ và tôn vinh những giá trị của di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Mỗi địa phương sẽ mang đến liên hoan một loại hình nghệ thuật riêng, đậm giá trị bản sắc văn hóa của từng di sản văn hóa: Vĩnh Phúc, Hà nội, Hải Dương, Hưng Yên với ca trù, Gia Lai với Cồng chiêng, Nghệ An với ví dặm… và các nghệ sĩ, diễn viên đến từ 4 tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định sẽ giới thiệu di sản nghệ thuật bài chòi miền trung Việt Nam, sắp được trình hồ sơ quốc gia để UNESCO ghi danh vào danh sách di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.

Một tiếc mục trình diễn tại Liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể.

Ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT&DL cho biết, không chỉ quảng bá, giới thiệu đến công chúng trong và ngoài nước về các di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có loại hình hô hát bài chòi, liên hoan còn nhằm mục đích góp phần nâng cao nhận thức các cấp, ngành và cộng đồng về phát triển văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa, kết nối các di sản văn hóa phi vật thể của các tỉnh, thành, đáp ứng yêu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

Liên hoan mở cửa miễn phí phục vụ từ ngày 10 đến ngày 13/6 tại Quảng trường biển Tam Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan hô hát bài chòi và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO