Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

Ảnh: Hồng Phúc 01/12/2015 23:07

Đúng 20h tối 1/12, tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19, với sự tham dự của 500 nghệ sĩ, các đoàn làm phim, các tổ chức điện ảnh, đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và lãnh đạo TP HCM.

Đoàn nghệ sĩ và các đoàn làm phim Quân đội Nhân dân tham dự lễ khai mạc liên hoan phim.

Lễ khai mạc với chủ đề “Lửa trong sen” đã truyền tải mong muốn của Ban Tổ chức Liên hoan phim (LHP) năm nay trong việc khắc họa quá trình ra đời, phát triển của điện ảnh Việt Nam trong chiến tranh và 40 năm sau ngày giải phóng miền Nam. Đây cũng là dịp để các văn nghệ sĩ, các nhà sản xuất, phát hành trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên doanh, liên kết thúc đẩy điện ảnh Việt Nam phát triển.

Phát biểu khai mạc LHP, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL ghi nhận những thành công và nỗ lực của ngành điện ảnh thông qua các tác phẩm nghệ thuật, góp phần quan trọng trong quảng bá hình ảnh đất nước, con người, bản sắc văn hóa và tiềm năng du lịch của Việt Nam. Đồng thời, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng nhấn mạnh, LHP sẽ giúp nâng cao vị thế, thương hiệu của điện ảnh nước nhà trên trường quốc tế.

Các văn nghệ sĩ đến dự Liên hoan phim.

Tại lễ khai mạc, hình tượng chính của sân khấu gắn liền với những thước phim lượn sóng mềm mại đã biểu tượng cho một nền điện ảnh có chiều sâu văn hóa dân tộc.

Góp mặt trong các tiết mục văn hóa - nghệ thuật có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ gạo cội như NSND Quang Thọ, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Thúy, Anh Thơ, diva Thanh Lam, Mỹ Linh…

Nghi lễ kéo cờ diễn ra trong sự trang nghiêm và trịnh trọng, trong đó lá cờ biểu tượng LHP được hai diễn viên trẻ là Vân Trang và Trương Minh Quốc kéo lên.

Hình ảnh lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 vào tối 1-12 tại Nhà hát Hòa Bình.

Cùng với lễ khai mạc, LHP Việt Nam lần thứ 19 sẽ lần lượt trình chiếu 125 phim thuộc 8 thể loại tham gia tranh giải gồm: Phim truyện điện ảnh, phim truyện video, phim tài liệu nhựa, phim tài liệu video, phim khoa học, phim hoạt hình, phim điện ảnh chương trình toàn cảnh, phim tài liệu video chương trình toàn cảnh.

Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm 1 giải Bông sen vàng, 2 giải Bông sen bạc, 2 giải thưởng của ban giám khảo dành cho 4 hạng mục phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình.

Riêng thể loại phim Video sẽ có 1 giải Bông sen vàng, 1 bông sen bạc và 1 giải của ban giám khảo.

Ngoài ra, liên hoan phim năm nay còn có giải thưởng của khán giả và của các cá nhân suất sắc.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch,Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã gửi lẵng hoa chúc mừng LHP Việt Nam lần thứ 19.

Thành Luân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO