Khai mạc phiên giao dịch việc làm năm 2017

Ngọc Kha 10/06/2017 17:50

Sáng ngày 10/6, Quận Long Biên (Hà Nội) mở phiên giao dịch việc làm năm 2017 với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp và trường dạy nghề, trong đó có sự tham gia của đơn vị tuyển dụng lao động là Công ty CP Sản xuất kinh doanh của người khuyết tật Hà Nội.

Các đại biểu tham dự ấn nút khai mạc phiên giao dịch việc làm. Ảnh Trần Ngọc Kha.

Hơn 1.500 vị trí việc làm đã được giới thiệu và được đón nhận. Đó là các vị trí thuộc các lĩnh vực thương mại, dịch vụ như: Bán hàng siêu thị, ăn uống giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài chính…

Theo Phó chủ tịch UBND quận Long Biên Định Thị Thu Hương, hiện quận có trên 28 vạn dân, trong đó có 17 vạn người (chiếm 70%) trong độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm. Bằng nhiều giải pháp, hàng năm, ở đây có trên 5.000 người lao động được giải quyết việc làm.

“Qua phiên giao dịch này, Các bên sử dụng lao động và người lao động sẽ có cơ hội hợp tác với nhau. Chúng tôi đặc biệt ưu tiên các đối tượng thuộc các hộ nghèo, vừa thoát nghèo, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình chính sách, lao động khuyết tật, những hộ bị thu hổi đất do giải phóng mặt bằng…”, bà Hương nhấn mạnh.

Công ty CP Sản xuất kinh doanh của người khuyết tật Hà Nội với hơn 40 vị trí lao động cần tuyển. Ảnh: Trần Ngọc Kha.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc phiên giao dịch, Phó chủ LĐLĐ TP Hà Nội Hoàng Thành Thái cho biết, trong năm 2017, TP Hà Nội đặt mục tiêu sẽ giải quyết việc làm cho 152.000 người lao động. Để thực hiện mục tiêu này, UBND TP đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, thu hút đầu tư, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề nhằm tạo thêm nhiều việc làm mới tại chỗ cho người lao động.

Quận Long Biên là địa phương đang trên đà phát triển với tốc độ đô thị hóa nhanh, là nơi tập trung nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, nhiều khu công nghiệp liên doanh với nước ngoài như các khu Sài Đồng A, Sài Đồng B cùng sự hiện diện của hơn 5.000 doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, từ ngày 25/6/2016, Sở phối hợp với UBND quận Long Biên thành lập và đưa vào hoạt động Điểm Giao dịch việc làm vệ tinh nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc phiên giao dịch việc làm năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO