Khai mạc triển lãm điêu khắc tiếng động đầu tiên ở Việt Nam

PV 07/01/2017 08:30

Đón xuân Đinh Dậu, chiều 6/1, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) triển lãm với chủ đề “Nguyên Trâu 2” của nhà điêu khắc Lê Đình Nguyên đã ra mắt công chúng.

Tại đây, gần 100 con trâu được sáng tạo bằng các chất liệu gỗ, sắt, tre, thạch cao và rơm, cùng với sự chuyển động kì lạ, kết hợp nhiều chiêu thức âm thanh bất ngờ, vừa hiện đại vừa dân dã.

Họa sĩ Lê Thiết Cương- người đã giúp Lê Đình Nguyên tổ chức thành công triển lãm “Trâu Nguyên” lần đầu vào tháng 1-2010 chia sẻ: “Với một người nghệ sĩ thì cái khó nhất là vượt qua chính bản thân mình, vượt qua những thành công ban đầu.

Điêu khắc lần đầu của Nguyên là điêu khắc chuyển động, điêu khắc lần 2 này của Nguyên là điêu khắc tiếng động. Rõ ràng Nguyên đã có một sự bứt phá để làm mới mình trong nghệ thuật.

Thành công hay không ta chưa nói đến, nhưng ghi nhận Nguyên là người họa sĩ đầu tiên khai phá con đường khó này, và có lẽ nên phát bằng khen cho Nguyên vì đây cũng lại là lần đầu tiên ở Việt Nam có một triển lãm điêu khắc tiếng động...”

Còn hoạ sĩ Thành Chương- vị giám tuyển các tác phẩm triển lãm lần này nhận xét: “Bước vào thế gian điêu khắc động của Nguyên là sa vào một thế giới dị thú diệu kỳ. Ta như tỉnh như mơ đi hết từ bất ngờ này tới ngỡ ngàng khác. Sức tưởng tượng vô bờ và sự lao động sáng tạo khôn lường của Nguyên thật đáng nể trọng.

Tôi thực sự xúc động và vô cùng thích thú khi ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc động về trâu của Nguyên. Ý tưởng thật thâm trầm sâu sắc, nghề nghiệp thật điêu luyện vững vàng, mảng miếng hình khối thật tinh tế và độc đáo. Tất cả nhuần nhuyễn hoà quyện thành một không gian điêu khắc động rất hiện đại, rất dân tộc và cũng rất thật là Nguyên”.

Họa sĩ Lê Đình Nguyên sinh ra ở Hà Nội nhưng quê gốc ở Quảng Ngãi. Anh là họa sĩ chính của Nhà hát Múa rối Trung ương mấy chục năm, đó là nơi để anh có điều kiện trong việc học hỏi và tiếp thu truyền thống một cách tự nhiên nhất…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm điêu khắc tiếng động đầu tiên ở Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO