Khai mạc Triển lãm 'Lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk qua tài liệu lưu trữ'

Minh Khang 10/03/2020 10:31

Ngày 9/3, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội Vụ tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm “Lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk qua tài liệu lưu trữ”.

Khai mạc Triển lãm 'Lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk qua tài liệu lưu trữ'

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Tham dự khai mạc, có Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Nga; ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Chi cục Văn thư – Lưu trữ của các tỉnh, thành phố và đông đảo nhân dân tai địa phương.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 tài liệu, hình ảnh, hiện vật quý hiếm, trong đó có những tài liệu thuộc khối Mộc bản Triều Nguyễn - Di sản tư liệu thế giới - sẽ phác họa đầy đủ bức tranh sinh động về sự phát triển tỉnh Đắk Lắk qua các thời kỳ lịch sử.

Triển lãm gồm 4 nội dung: “Đắk Lắk dưới thời kỳ phong kiến”, “Đắk Lắk dưới thời Pháp thuộc, chính quyền Bảo Đại và kháng chiến chống Pháp”, “Đắk Lắk trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc (1954 -1975)”, “Đắk Lắk trong thời kỳ đổi mới”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh: Triễn lãm lần này sẽ góp phần giúp người dân trong toàn tỉnh và du khách trong và ngoài nước tiếp cận những tư liệu lịch sử chân thực, đáng tin cậy, để hiểu rõ thêm về những dấu mốc lịch sử, những giá trị truyền thống tốt đẹp của tỉnh Đắk Lắk; góp phần bồi đắp lòng tự hào của người dân đối với truyền thống, lịch sử cách mạng quê hương, từ đó góp công sức, trí tuệ xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh.

Được biết Triển lãm sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 13/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Triển lãm 'Lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Đắk Lắk qua tài liệu lưu trữ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO