Khai mạc triển lãm trưng bày 'Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo'

Chí Đại - Văn Mịnh 29/06/2018 16:31

Nằm trong các hoạt động nằm trong Tuần lễ văn hóa du lịch Lý Sơn lần thứ I năm 2018, ngày 29/6, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức khai mạc triển lãm trưng bày chuyên đề “Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo” và “Liên hoan phượt - Phượt Fest Lý Sơn 2018”.

Khai mạc triển lãm trưng bày 'Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo'

Các tác phẩm trưng bày “triển lãm trưng bày “Lý Sơn-Di sản văn hóa biển đảo”.

Tại lễ khai mạc, 80 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các tác giả trong và ngoài tỉnh được giới thiệu và trưng bày với bốn nội dung chính phản ánh về lịch sử, văn hóa đất nước con người Lý Sơn, về đặc sản, sản vật Lý Sơn và vùng miền, về công viên địa chất toàn cầu và các tài liệu liên quan đến đội dân binh Hoàng Sa, về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài ra còn trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến các đời sống của cư dân trên đảo và nền văn hóa Sa Huỳnh - Chăm Pa, được tìm thấy tại di chỉ Xóm ốc, Suối Chình...

Ngoài trưng bày triển lãm ảnh, Liên hoan phượt - Phượt Fest Lý Sơn 2018 được tổ chức tại bãi biển Hang Câu. Hàng ngàn phượt thủ trên mọi miền tổ quốc đã có mặt tại đây để tham gia sự kiện này. Thông qua các hoạt động đã phần nào giới thiệu cho du khách về giá trị văn hóa, lịch sử về sinh hoạt, sản xuất của người dân đảo tiền tiêu Lý Sơn qua từng giai đoạn lịch sử.

Khai mạc triển lãm trưng bày 'Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo' - 1

Bức "Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa" của tác giả Minh Thu.

Chiều cùng ngày 29/6, tại bãi biển Hang Câu (đảo Lý Sơn) đã xác lập kỷ lục Việt Nam về số người hát quốc ca, tạo hình lá cờ tổ quốc nhiều nhất trên biển với sự tham gia của 3 ngàn người là người dân địa phương và du khách với trang phục chỉnh tề, áo, mũ sao vàng năm cánh trên nền đỏ thắm nơi biển xanh cát trắng, cùng nhau dõng dạc hát vang bài Quốc ca theo tiếng nhạc oai hùng, thể hiện ý chí kiên cường bất khuất, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng trên vùng đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm trưng bày 'Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO