Khai trương Trung tâm hội trợ và triển lãm lớn nhất Việt Nam

Đoàn Xá 26/04/2022 14:33

Với quy mô 1.000 gian hàng cùng một lúc, trung tâm triển lãm SECC gồm nhà A và B được coi là trung tâm triển lãm lớn nhất Việt Nam.

Ngày 26/4, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP HCM) Saigontourist Group và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào hoạt động Nhà triển lãm B. Đây là sự kiện chào mừng 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Theo đánh giá, Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) là trung tâm triển lãm lớn nhất Việt Nam và Nhà triển lãm B là một trong những sảnh triển lãm tại Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, xây dựng và không gian của ngành công nghiệp triển lãm. Với số vốn đầu tư 900 tỉ đồng, nhà triển lãm B cùng với nhà triển lãm A đã hoàn thành trước đó tạo thành trung tâm triển lãm có diện tích 18.000m2 tương đương 1.000 gian hàng tiêu chuẩn, thiết kế ba cộng một gồm 3 tầng phục vụ triển lãm, hội nghị, nhà hàng, văn phòng.

Lễ khánh thành trung tâm triển lãm SECC.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, Saigontourist Group xác định du lịch MICE (một loại hình du lịch, triển lãm, hội nghị... kết hợp) là một trong những sản phẩm mang tính chủ lực. Thời điểm trước đại dịch, hàng năm Saigontourist Group đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn khách MICE, doanh thu mang lại hàng ngàn tỉ đồng.

Theo ông Tài, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của lãnh đạo TP HCM, Saigontourist Group và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng thành lập Công ty Liên doanh SECC triển khai tổng thể kinh doanh phát triển hoàn chỉnh của ngành dịch vụ du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện tại thành phố nhằm góp phần tạo đột phá cho ngành du lích sau thời gian đại dịch Covid-19.

Một góc của trung tâm triển lãm với kiến trúc hiện đại, sang trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết sự kiện khánh thành nhà triển lãm đóng vai trò đặc biệt không chỉ đối với ngành du lịch mà có sức tác động rất lớn đối với kinh tế, xã hội của thành phố. Thành phố tự hào khi SECC kết nối Nhà triển lãm A và Nhà triển lãm B trở thành công trình là trung tâm triển lãm lớn nhất Việt Nam, sảnh triển lãm tại Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, xây dựng và không gian của ngành công nghiệp triển lãm.

Ngoài quy mô khổng lồ, công trình nhà triển lãm còn tạo ấn tượng với phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng. Cơ sở vật chất tiện ích, các không gian chức năng mới như hệ thống kho bãi, hệ thống nhà hàng, hầm giữ xe…đáp ứng các nhu cầu của khách khi đến thực hiện các hoạt động giao thương, triển lãm tại Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng.

Đây là trung tâm triển lãm lớn nhất tại Việt Nam, kết hợp nhiều dịch vụ du lịch, triển lãm, giải trí, sự kiện...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai trương Trung tâm hội trợ và triển lãm lớn nhất Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO