Khám phá công trình quy mô kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít của Nga

23/06/2020 07:51

Ngày 22/6, Nga đã khánh thành công trình kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít bao gồm Nhà thờ chính của Lực lượng vũ trang Nga và Tổ hợp bảo tàng đa phương tiện mang tên Con đường tưởng niệm.

Công trình kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít được xây dựng ngay tại cột mốc đánh dấu vị trí phòng tuyến cuối cùng của cuộc chiến phòng thủ Moskva. Kể từ cột mốc này quân phát xít Đức bị đánh lui và Hồng quân Liên Xô giành ưu thế cho đến chiến thắng cuối cùng giải phóng Berlin ngày 9/5/1945.
Bên cạnh ý nghĩa giáo dục lịch sử và tinh thần yêu nước, công trình kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít là nơi vinh danh những chiến sỹ quốc tế chiến đấu bảo vệ Moskva và sự hợp tác của các quốc gia đồng minh trong chiến tranh thế giới thứ 2 chống lại phe phát xít.
Nền Nhà thờ được làm bằng thép đúc từ xe tăng chiến lợi phẩm mà quân đội Liên Xô tịch thu được của quân đội phát xít Đức.
Không gian Nhà thờ chính của Lực lượng vũ trang Nga được trang trí lộng lẫy.
Gian làm lễ thánh bên trong Nhà thờ chính của Lực lượng vũ trang Nga.
Hình ảnh điêu khắc các vị tướng lĩnh, anh hùng dân tộc Nga trong các cuộc chiến tranh Vệ quốc.
Hình ảnh các đơn vị vũ trang Hồng quân Liên Xô được thể hiện trong không gian Nhà thờ chính của Lực lượng vũ trang Nga.
Các chiến sỹ Hồng quân người Việt Nam được vinh danh cùng hàng triệu người dân Liên Xô và hàng chục quốc gia khác từng tham gia cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, chống lại quân đội phát xít.
Hình ảnh về hàng triệu người tham gia cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại được số hóa và lấy cảm hứng thiết kế mô phỏng theo dòng chảy thời gian cùng hình ảnh dải ngân hà của vũ trụ.
Dữ liệu về những người tham gia cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945) được số hóa để khách tham quan có thể tra cứu, tìm hiểu.
Thẻ ghi tên tuổi của những chiến sỹ người Việt Nam trong hàng ngũ lữ đoàn cơ giới độc lập đặc nhiệm của Hồng quân Liên Xô tham gia các trận đánh trong chiến dịch phòng thủ Moskva trong những năm 1941-1942.
Gian triển lãm nói về sự hợp tác của các quốc gia đồng minh trong cuộc chiến chống phe phát xít trong Chiến thanh thế giới 2.
Hình ảnh cuộc chiến khốc liệt tại Stalingrad, nay là thành phố Volgorad hiện đại.
Hình ảnh vũ khí trang bị của quân đội phát xít Đức bị đánh bại trong cuộc chiến.
Hình ảnh mô phỏng trận chiến giải phóng Berlin ngày 9/5/1945.
Quang cảnh hội nghị Yalta về kết thúc chiến tranh thế giới 2.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá công trình quy mô kỷ niệm 75 năm Chiến thắng phát xít của Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO